Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm dễ mắc trong cuộc sống thường nhật, cần loại bỏ để sống khỏe mạnh hơn

Qua nhiều năm, không ít sai lầm về sức khỏe đã “ăn sâu” trong suy nghĩ của một số người, đến mức chúng hiển nhiên được coi là sự thật.

Dưới đây là những sai lầm nhiều người mắc phải trong cuộc sống thường nhật, đôi khi tưởng đơn giản những lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

1. Việc ngâm vết bẩn trên thảm với chất tẩy rửa gây hại nhiều hơn lợi

Một ly rượu bị đổ hoặc một giọt nước sốt cà chua rơi vãi có thể khiến bạn ngâm thảm trong dung dịch tẩy vết bẩn, nhưng tốt hơn hết bạn nên xử lý tình huống bằng một cái chạm nhẹ hơn.

Việc làm thấm vết bẩn trên thảm bằng chất tẩy rửa có khả năng để lại cặn dính. Độ ẩm dư thừa cũng thấm qua thảm xuống đệm và sàn bên dưới, dẫn đến hư hỏng và nấm mốc phát triển.

Một phương pháp tốt hơn là vò nhẹ vết bẩn bằng chất tẩy rửa và dùng một vài miếng vải sạch thấm nước để chấm (không chà xát) lên vết bẩn. Để rửa sạch, dùng bình xịt xịt nước thường và thấm cho đến khi thảm khô.

2. Rửa bàn chải đánh răng bằng nước thường sẽ để lại vi khuẩn

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA), bàn chải đánh răng được phát hiện là nơi chứa vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn coliform trong phân phát tán vào không khí khi bồn cầu gần đó được xả nước.

Mặc dù không hoàn toàn cần thiết phải vệ sinh bàn chải đánh răng sau mỗi lần sử dụng, ADA khuyên bạn nên ngâm bàn chải trong oxy già hoặc nước súc miệng Listerine. Điều này làm giảm lượng vi khuẩn trên bàn chải khoảng 85%.

ADA cũng khuyên bạn nên đổi bàn chải đánh răng khoảng ba tháng một lần, hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải đã bắt đầu bị cong hoặc mòn.

3. Rửa đồ thủy tinh trước khi cho vào máy rửa bát có thể làm hỏng chúng

Mặc dù bạn đã được dạy phải luôn rửa sạch các vật dụng trước khi cho vào máy rửa bát, nhưng điều này thực sự có thể khiến đồ dùng bằng thủy tinh bị hỏng theo thời gian.

Theo Hunker, một trang web cải thiện nhà cửa, bằng cách rửa sạch đồ thủy tinh trước khi cho vào máy rửa bát, bạn đang thực sự cho phép chất tẩy rửa đó tác động trực tiếp lên bề mặt của thủy tinh. Theo thời gian, điều này sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn vĩnh viễn hoặc xước vi mô, làm cho thủy tinh có màu đục.

Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa cũng gây ra hiện tượng ăn mòn, vì vậy bạn nên cắt giảm một chút nếu bạn nhận thấy bát đĩa của mình mất đi độ lấp lánh sau một vài làn rửa trong máy rửa bát.

4. Làm sạch máy hút bụi bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ dọn sạch con lăn bàn chải

Nếu máy hút bụi không được làm sạch đủ thường xuyên, các mảnh vụn sẽ tích tụ trong lỗ thông hơi và thậm chí bị thổi ngược ra ngoài không khí. Tệ nhất là máy hút bị tắc có nhiều khả năng bị quá nhiệt và hỏng hóc động cơ.

Nếu máy hút bụi không được làm sạch đủ thường xuyên, các mảnh vụn sẽ tích tụ trong lỗ thông hơi và thậm chí bị thổi ngược ra ngoài không khí.

Bạn có thể ngăn ngừa thảm họa bằng cách đổ sạch túi hoặc hộp đựng mảnh vỡ của nó khi đã đầy một nửa. Bạn cũng nên thường xuyên tháo rời máy hút và lau sạch tất cả các bộ phận bên trong bằng nước ấm và một chút xà phòng rửa bát bằng vải sợi nhỏ.

5. Rửa chảo gang bằng xà phòng có thể phá vỡ lớp phủ bảo vệ

Theo The Kitchn, các đầu bếp tại gia không nên sử dụng xà phòng hoặc bùi nhùi thép trên chảo gang, cũng như không nên cho chúng vào máy rửa bát. Những phương pháp này sẽ loại bỏ lớp phủ bảo vệ khỏi chảo. Thay vào đó, bạn nên cọ rửa chảo một cách nhẹ nhàng khi chảo vẫn còn ấm.

Xem thêm:

Trẻ em thụ tinh ống nghiệm có chất lượng cuộc sống tốt hơn khi trưởng thành

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-sai-lam-de-mac-trong-cuoc-song-thuong-nhat-can-loai-bo-de-song-khoe-manh-hon-34245/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY