Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa mãi không sạch và hại sức khỏe

Dùng chất tẩy rửa có hóa chất nhưng lại không đeo ngang tay, hay sửa dụng máy hút bụi không đúng cách... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và mất thời gian dọn dẹp hơn.

1. Không đeo găng tay

Các chất độc hại có trong thuốc tẩy có thể khiến làn da vốn nhạy cảm của bạn bị tổn thương, tàn phá rất nhanh. Bạn cần đi găng cao su có lót bông sẽ giúp làn da vừa được bảo vệ mà vẫn êm ái khi dọn dẹp.

Ảnh minh họa

2. Không lau chùi vết bẩn ngay lập tức

Rượu vang đỏ, cà phê… bị rơi rớt ra thảm nếu không lau kịp thời sẽ ngấm sâu vào từng sợi vải. Nếu lỡ tay bị đổ ra sàn, hãy dùng một chiếc khăn khô để thấm hút các chất lỏng rồi giặt nhanh qua nước lạnh và thấm lại bằng khăn khô.

3. Lau cửa sổ vào ngày nắng

Đừng lau bề mặt cửa thủy tinh vào buổi sáng khi có ánh nắng mặt trời, vì sẽ khiến các vệt trắng bẩn cứ đọng lại mãi. Hãy làm sạch chúng lúc chiều muộn hay buổi tối. Nên chọn chổi lau kính chọn loại có kích thước to bản để việc làm sạch được nhanh và dễ dàng.

4. Sử dụng sai đầu hút bụi

Đầu hút bụi tròn không thể hút sạch các lông chó, lông mèo, tóc bị vương trên sàn nhà. Bởi thế, hãy lựa chọn đầu hút bụi có gắn lông và bật với cường độ nhẹ để hút sạch những sợi lông nhỏ.

5. Phun trực tiếp thuốc tẩy lên bề mặt lau chùi

Gạch, đá, đồ gỗ, tường… khi quá bẩn mới sử dụng trực tiếp thuốc tẩy để hóa chất làm sạch. Tuy nhiên, với đồ gỗ, tường nhà… dưới tác động cực mạnh của hóa chất tẩy rửa sẽ để lại các vết mờ hằn. Phương cách hợp lý nhất là bạn đổ thuốc tẩy vào miếng vải ấm rồi lau chùi.

Nguyễn Hạnh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-sai-lam-khi-don-dep-nha-cua-mai-khong-sach-va-hai-suc-khoe-19978/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY