Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm khi xào rau 90% bà nội trợ mắc phải

Xào rau tưởng chừng là một công việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách xào rau sao cho đúng và giữ rau có nhiều dinh dưỡng nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau xanh là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, do một số thói quen chế biến rau thiếu khoa học nên các bà nội trợ có thể làm hao tốn rất nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là 5 sai lầm khi xào rau phổ biến:

1. Nhặt bỏ lá rau

Khi xào rau, nhiều bà nội trợ có thói quen nhặt bỏ phần lá, đặc biệt là đối với rau muống, rau cần,... để giúp món xào không bị ra nhiều nước, rau không bị nát. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm, gây lãng phí vì lượng vitamin có trong lá rau, thân cũng đều như nhau.

2. Cắt rau xong mới rửa

Theo một số nghiên cứu, vitamin có trong rau thường ở dạng nước nên nếu cắt rau xong mới rửa tức là bạn đã vô tình “rửa trôi” đi một lượng lớn vitamin. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên rửa rau xong mới cắt và đem đi chế biến luôn để đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn.

3. Để lửa nhỏ xào rau

Vitamin C và B1 đều “sợ nóng” nên để lửa nhỏ khi xào rau sẽ khiến rau bị om lâu, làm mất đi những loại vitamin này. Do đó, các bà nội trợ nên dùng lửa to khi xào rau. Đối với các loại củ ra ít nước, bạn có thể cho thêm một chút nước vào.

4. Thời gian xào quá lâu

Do các vitamin trong rau củ rất “nhạy cảm” nên nếu xào nấu trong thời gian dài dưới ngọn lửa nhỏ sẽ khiến lượng vitamin này bị phân hủy. Khi xào rau, tốt nhất là bạn nên xào lửa to, đảo đều tay.

5. Chần qua rau rồi xào

Không ít bà nội trợ thường có thói quen chần rau quá rồi xào để rau nhanh chín hơn và giúp rau có màu đẹp mắt. Tuy nhiên, chần rau không chỉ làm giảm vitamin mà còn làm mất các chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư có trong rau.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-sai-lam-khi-xao-rau-90-ba-noi-tro-mac-phai-28382/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY