Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 tác dụng phụ bất thường khi uống giấm táo mỗi ngày

Giấm táo, còn được gọi là ACV là một trong những thức uống kỳ diệu đi kèm với một số lợi ích sức khỏe. Từ giảm cân đến giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ giấm táo sẽ giúp bạn chống lại một số vấn đề sức khỏe mãn tính.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tận hưởng những lợi ích sức khỏe này khi tiêu thụ thức uống này đúng cách. Không tuân theo các khuyến nghị của các chuyên gia sẽ dẫn đến một số tình trạng sức khỏe gây tử vong.

Tác dụng phụ của giấm táo

Nói về tác dụng phụ của giấm táo, đây là danh sách các biến chứng sức khỏe mà việc uống giấm táo hàng ngày có khả năng xảy ra.

Giấm táo, còn được gọi là ACV là một trong những thức uống kỳ diệu đi kèm với một số lợi ích sức khỏe.

Gây ra các vấn đề tiêu hóa: Giấm táo có tính axit, do đó, những người uống giấm táo thường xuyên sẽ cảm thấy khó chịu ở dạ dày hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Những vấn đề tiêu hóa phổ biến là đầy hơi, chướng bụng,…

Can thiệp vào mức đường trong máu: Theo các chuyên gia, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type hoặc type 2 nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung trước khi tiêu thụ giám táo, vì nó được biết là làm thay đổi lượng đường trong máu.

Gây xói mòn răng: Mỗi loại giấm đều chứa axit có một số tác động xấu đến răng. Trường hợp của giấm táo cũng vậy. Các chuyên gia cho rằng, uống giấm táo trong thời gian dài sẽ dẫn đến mòn răng.

Bỏng thực quản hoặc bỏng họng: Mức độ pH của giấm táo trong khoảng 2 hoặc 3. Đó là lý do tại sao giấm táo có khả năng gây kích ứng cổ họng nếu không pha loãng trước khi sử dụng. Nó có thể dẫn đến sưng to, đau và khó chịu ở cổ họng.

Giảm mức độ kali: Uống quá nhiều giấm táo làm giảm nồng độ kali, gây hạ kali máu. Hạ kali máu sau đó có ảnh hưởng đến sức khỏe của xương bằng cách làm giảm mật độ khoáng của xương và khiến chúng dễ bị gãy.

Lợi ích sức khỏe của giấm táo

Tuy nhiên, không chỉ có tác dụng phụ khi uống giấm táo. Từ việc giảm cân hiệu quả đến điều trị ung thư, giấm táo còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Thúc đẩy giảm cân

- Giúp kiểm soát mức cholesterol

- Giảm lượng đường trong máu

- Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

- Giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại

- Tăng cường sức khỏe làn da

Vì giấm táo có cả lợi ích cho sức khỏe và một số tác dụng phụ bất thường, nên việc tiêu thụ nó đúng cách là rất quan trọng.

Vì giấm táo có cả lợi ích cho sức khỏe và một số tác dụng phụ bất thường, nên việc tiêu thụ nó đúng cách là rất quan trọng. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để tận dụng lợi ích của giấm táo là sử dụng nó trong nấu ăn. Bạn chỉ cần thêm nó vào chế độ ăn uống của mình như một loại nước sốt salad hoặc sử dụng nó như một chất làm mềm thịt.

Một số người cũng thích pha loãng nó trong nước và uống như một loại nước giải khát. Trong những trường hợp như vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng liều lượng nên từ 1 - 2 thìa cà phê (5 - 10 mL) đến 1 - 2 muỗng canh (15 - 30 mL) mỗi ngày pha trong một cốc nước lớn.

Xem thêm: Các bậc cha mẹ cần cảnh giác về 9 dấu hiệu con bị ốm nguy hiểm trong mùa hè nắng nóng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-tac-dung-phu-bat-thuong-khi-uong-giam-tao-moi-ngay-35302/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY