Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thói quen xấu trên giường ngủ khiến bạn dễ mắc bệnh

Hầu hết chúng ta đều bắt đầu và kết thúc một ngày ở trên giường, nhưng một số chuyên gia đã cảnh báo rằng, những thói quen xấu trên giường có thể gây hại cho sức khỏe.

Giường phải là nơi để nghỉ ngơi, nơi bạn có được một giấc ngủ ngon chứ không phải là nơi bạn nhiễm nấm và virus. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, nó thực sự có thể do thói quen không hợp vệ sinh trên giường.

1. Không vệ sinh chân sạch sẽ trước khi lên giường

Mạt bụi nhà, rệp ăn các tế bào da chết trên giường. Sau đó, chúng tạo ra phân rất dễ gây kích ứng da và là nguyên nhân phổ biến gây dị ứng, dẫn đến phát ban trên da, chàm và hen suyễn.

Do đó, bạn nên đảm bảo lau khô chân hoàn toàn sau khi tắm, đặc biệt là giữa các ngón chân vì điều này sẽ giảm bớt bất kỳ vấn đề nào từ nấm da chân hoặc vi khuẩn.

Không vệ sinh chân sạch sẽ khi lên giường dễ khiến bạn bị nấm da chân.

2. Cắt móng chân và móng tay trên giường

Rất nhiều người có thói quen cắt móng chân và móng tay trên giường. Điều này có nguy cơ gây nhiễm trùng nấm cho móng. Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm và ấm như giường ngủ.

Thời điểm tốt nhất để cắt móng tay và móng chân là sau khi tắm hoặc rửa tay vì điều đó sẽ làm mềm móng tay.

3. Giặt bồ đồ giường cùng với vật dụng khác khi bị ốm

Nếu bạn không khỏe, đứng giặt chung bộ đồ giường với các đồ dụng khác. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ truyền bệnh cho mọi người.

Khi bị ốm, việc đổ mồ hôi, ho, xì mũi, hoặc tiêu chảy sẽ khiến chiếc giường bị bao phủ bởi vi khuẩn, virus và các mảnh vụn tế bào. Đây là nơi sinh sôi của các bệnh nhiễm trùng khác.

Chính vì vậy, chăn ga gối đệm nên được giặt riêng và ở nhiệt độ cao nhất có thể. Nhiệt độ này ít nhất phải là 60 độ C trở lên, đặc biệt nếu bạn đã bị nhiễm COVID-19.

4. Đi ngủ với đồ mặc ở bên ngoài

Rất nhiều người cũng thường xuyên đi ngủ với đồ mặc ra bên ngoài. Khi ra bên ngoài, quần áo có thể nhiễm phải bụi bẩn và các chất ô nhiễm trong môi trường.

Do đó, khi bạn ngủ, cùng với nhiệt độ trên giường tăng lên, khiến nó trở thành nơi sinh sản lý tưởng cho bất cứ thứ gì trên quần áo. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn không bao giờ được ngủ trong bộ quần áo đã mặc bên ngoài.

Để đảm bảo an toàn, bạn không bao giờ được ngủ trong bộ quần áo đã mặc bên ngoài.

5. Để khăn ẩm ướt trên giường

Để khăn hay bất kỳ vật ướt nào trên giường sẽ làm bộ đồ giường ngủ bị ẩm khuyến khích sự phát triển của nấm mốc. Sau đó, nấm mốc có thể phát triển và phóng thích bào tử. Những người bị hen suyễn đặc biệt nhạy cảm hơn với những bào tử này.

Thay vào đó, hãy treo khăn ở bên ngoài phòng ngủ để làm khô hoặc cho vào máy sấy quần áo. Nếu bạn phải sấy chúng bên trong phòng ngủ, hãy đảm bảo rằng căn phòng được thông gió tốt để tránh tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

Giường ngủ phải là nơi sạch sẽ và thoải mái để cơ thể phục hồi và lấy lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Hãy tránh những thói quen xấu trên giường này để có một giấc ngủ ngon và một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Xem thêm:

''Vi khuẩn ăn thịt người'' Whitmore tấn công người dân Quảng Trị sau mưa lũ, 4 người tử vong

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-thoi-quen-xau-tren-giuong-ngu-khien-ban-de-mac-benh-32392/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY