Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thực phẩm tăng cường cho phái mạnh để sớm làm cha

Những thực phẩm dưới đây giúp tăng cường cơ thể cho phái mạnh và giúp bạn nhanh chóng thực hiện được ước mơ làm cha.

Nho

Trong các thứ hoa quả chàng nên ăn để chuẩn bị cho sinh sản thì nho là quả đáng ăn nhất. Vì nho là thứ quả giàu vô cùng đường fructose.

Fructose là năng lượng cơ bản cho sức khỏe sinh sản của đàn ông. Trong 100g nho có chừng 1g đường fructose. Điều này đặc biệt có lợi cho chàng.

Ngao và hàu

Ngao và hàu là hai thực phẩm lý tưởng có nhiều kẽm hơn tất cả thực phẩm khác. Trong 100g hàu có 3,5mg kẽm, trong 100g ngao cũng có chừng trên 3mg kẽm.

Mà kẽm là vi chất làm tăng sản xuất testosterone và cũng là thành phần vi chất cơ bản để sức khỏe sinh sản của đàn ông tốt hơn.

Cam

Tinh binh rất cần nhiều enzym để chọc thủng màng trứng trong quá trình thụ tinh. Các enzym này hoạt động mạnh ở môi trường axit. Trong tinh binh và tinh dịch có nhiều axit hữu cơ, nhất là axit citric.

Cam là một trong các thứ quả rất giàu axit citric. Trong 100g nước cam có chừng 0,7-1mg axit citric. Khi ăn cam, axit này sẽ góp phần bổ sung, kích thích tạo ra chất lượng đàn ông hoàn hảo.

Thịt bò và gà

Protein là thành phần quan trọng nhất đối với sự mạnh yếu của đàn ông. Nó mạnh, yếu, khỏe, chậm là do thành phần protein và một số thành phần khác quyết định.

Vậy nên một cách quan trọng để làm tăng sức mạnh của tinh binh đó chính là bổ sung chế độ ăn giàu protein cho chàng. Trong các thực phầm hàng ngày thì thịt bò và thịt gà các thứ thịt giàu protein nhất. Chịu khó ăn tăng cường dinh dưỡng trước 1-3 tháng trước khi có ý định thụ thai sẽ tăng cao.

Bổ sung đúng cách

- Không nên bổ sung ngay trước thời điểm có ý định thụ thai. Bạn nên ăn một chế độ ăn có định hướng chừng 1-3 tháng trước khi có ý định thụ thai thì sẽ tốt. Khi đó chất dinh dưỡng mới kịp ngấm vào cơ thể và phát huy tác dụng.

- Nên khám xét trước chất lượng tinh trùng để có định hướng. Nên ăn bổ sung protien và nhiều kẽm để tăng cường sức khỏe sinh sản cho đàn ông. Nếu chưa ổn thì nên bổ sung kẽm và một số hoa quả giàu fructose và citric.

- Chế độ ăn này cần được xây dựng trên nền chế độ ăn cân bằng và đủ chất. Nghĩa là bạn vẫn cần ăn một chế độ ăn đủ năng lượng, và bổ sung thêm các thực phẩm trên, chứ không phải chỉ tập trung ăn các thực phẩm trên.

BS. Cao Hồng Phúc

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-thuc-pham-tang-cuong-cho-phai-manh-de-som-lam-cha-3920/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY