Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 tư thế ngủ đúng giúp giảm đau lưng

Thật không may, việc người lớn bị đau lưng mãn tính là điều quá bình thường và phổ biến. Nguồn gốc và nguyên nhân của các vấn đề về lưng của mỗi cá nhân có thể khác nhau, nhưng có một số điều chỉnh liên quan đến giấc ngủ có thể được thực hiện để giảm đau lưng tổng thể trong hầu hết các trường hợp, bất kể nguyên nhân cơ bản là gì.

Một chuyên gia chỉnh hình ở Atlanta gợi ý rằng có những yếu tố trong thói quen ngủ của bạn có ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề về lưng mà bạn mắc phải. Đó là lý do tại sao bạn nên áp dụng các tư thế ngủ sau đây để giảm mức độ nghiêm trọng hoặc thậm chí sự hiện diện của cơn đau lưng.

Tư thế ngủ bào thai

Nếu bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, tư thế nằm nghiêng giống thai nhi trong bụng mẹ có thể mang lại hiệu quả. Cách thực hiện:

- Nằm ngửa và sau đó lăn người nhẹ nhàng sang một bên.

- Co đầu gối về phía ngực và nhẹ nhàng cong thân về phía đầu gối.

- Hãy nhớ thỉnh thoảng đổi bên để tránh bất kỳ sự mất cân bằng nào.

Tư thế này có lợi nhất cho những người bị thoát vị đĩa đệm. Ngủ theo cách này cho phép có thêm không gian giữa các đốt sống bị ảnh hưởng.

Ngủ nghiêng với một chiếc gối hỗ trợ đầu gối

Tư thế ngủ này thường được các bà mẹ tương lai sử dụng, nhưng nó có thể giúp giảm mọi loại đau lưng, ngoài những cơn đau khi mang thai. Đây là một lựa chọn đầu tiên tuyệt vời nếu bạn không thể xác định được điều gì đang làm phiền lưng mình, tư thế này có khả năng giúp bạn ngủ yên giấc hơn.

Đơn giản chỉ cần nằm nghiêng sang một bên và đặt một chiếc gối ở giữa hai đầu gối của bạn. Bạn có thể kê thêm một chiếc gối dưới thắt lưng nếu có khoảng cách quá lớn giữa đệm và thắt lưng. Cơ thể của bạn sẽ cảm thấy thoải mái được hỗ trợ từ mọi phía, trong khi lưng của bạn có cơ hội cảm thấy ít áp lực hơn về tổng thể.

Đây là một tư thế có thể giúp giảm đau cho bất kỳ ai đang gặp phải các vấn đề về căn chỉnh gây ra giấc ngủ kém và đau lưng.

Tư thế ngủ ghế tựa

Nhiều người lớn nhận thấy rằng một số giấc ngủ thư thái nhất mà họ trải qua được thực hiện trên chiếc ghế tựa yêu thích của họ. Ngủ trên ghế dưới bất kỳ hình thức nào, trong hầu hết các trường hợp, đều không được khuyến khích, nhưng bạn có thể cố gắng bắt chước tác dụng giảm đau mà ngủ trên ghế có thể có. Bạn có thể làm điều này thông qua việc sử dụng giường hoặc nệm có thể điều chỉnh hỗ trợ. Ý tưởng ở đây là một góc được điều chỉnh giữa hông, chân và đùi của người bị đau lưng.

Những người bị một tình trạng cụ thể gọi là thoái hóa đốt sống chậm có khả năng giảm đau. Điều này là do sự chồng chéo đau đớn mà tình trạng này gây ra có thể được giảm bớt khi hai chân được nâng cao.

Nằm sấp với gối kê dưới bụng

Nằm sấp khi ngủ là một phương pháp giúp giảm đau lưng cho một số cá nhân nhất định. Chìa khóa để tư thế này hữu ích thay vì có hại, như lời đồn đại về việc nằm sấp khi ngủ, đó là nâng đỡ vùng chậu và vùng bụng bằng một chiếc gối để giảm bớt căng thẳng cho lưng dưới. Một số người thấy rằng họ vẫn cần một chiếc gối kê dưới đầu, nhưng những người khác chọn chỉ sử dụng một chiếc gối trên vùng xương chậu để giữ cho cổ không bị căng.

Những người bị thoái hóa đĩa đệm thấy rằng các triệu chứng của họ giảm bớt khi họ chọn thử tư thế nằm sấp khi ngủ. Điều này là do không gian giữa các đốt sống không gây kích ứng và căng thẳng như khi ngủ ngửa.

Nằm ngửa và kê gối dưới đầu gối

Nằm ngửa, đặt một chiếc gối bên dưới đầu gối của bạn để trọng lượng của cơ thể được phân bổ đều hơn. Căn chỉnh phù hợp không khó đạt được ở tư thế ngủ này.

Đây là một tư thế ngủ để giảm đau lưng vì nó có thể hữu ích đối với nhiều người bị đau và khó chịu khi ngủ.

Nếu bạn vẫn không thoải mái sau khi thử những tư thế ngủ này, thì có thể đã đến lúc đến gặp chuyên gia để tìm hiểu nguyên nhân gây ra cơn đau lưng của chính bạn.

Xem thêm: Đổi tư thế ngủ phù hợp, không còn đau lưng, đau vai mỗi khi thức dậy

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-tu-the-ngu-dung-giup-giam-dau-lung-35536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY