Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 vấn đề sức khỏe mà ai cũng ngại nói ra

Bạn gặp phải những vấn đề sức khỏe mà rất ngại nói ra, thậm chí ngại đám đông, trò chuyện hay những hoạt động ngoài trời. Nhưng nếu không được chữa trị dứt điểm, những vấn đề này sẽ mãi đeo bám và khiến bạn khó chịu...

Hãy cùng Boldsky chia sẻ về những vấn đề sức khỏe này và cùng khắc phục:

Hơi thở có mùi

Hôi miệng khiến bạn ngại giao tiếp mất tự tin khi nói chuyện. Vấn đề này nếu không được giải quyết không chỉ khiến bạn khó chịu, mà còn ảnh hưởng tới cả những người khác khi nói chuyện do mùi hơi thở.

Trước tiên hãy bạn nên tìm hiểu thông tin về sức khỏe răng miệng, đặc biệt là vấn đề hôi miệng. Cần xem xét lại chế độ ăn uống hàng ngày và loại bỏ những loại thức ăn dễ gây hôi miệng như: tỏi, hành,mắm tôm,..

Giữ vệ sinh răng miệng, súc miệng hàng ngày với nước muối để loại bỏ vi khuẩn và thường xuyên tới khám nha sĩ để biết tình hình sức khỏe răng miệng.

Mùi cơ th

Mùi cơ thể cũng là một vấn đề mà rất nhiều gặp phải, có thể là hôi chân, hôi nách hoặc mùi mồ hôi cơ thể.

Mùi cơ thể có thể là do chất liệu quần áo, chế độ ăn uống và mồ hôi. Đối với những người hay bị đổ mồ hôi, mùi cơ thể sẽ nồng hơn.

Bạn nên tắm rửa, vệ sinh cá nhân sạch sẽm để loại bỏ vi khuẩn, nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu.

Răng nhạy cảm

Nếu bạn có một hàm răng nhạy cảm hẳn sẽ rất bất tiện khi phải tham gia những bữa tiệc ăn uống hoặc mỗi khi phải ăn đồ ăn quá nóng như lẩu hoặc quá lạnh như kem khiến răng rất dễ bị tổn thương và đau nhức.

Rõ ràng sự khó chịu sẽ khiến bạn giảm sự tự tin trong cuộc sống và gặp khó khăn trong việc ăn uống.

Để giải quyết vấn đề này, tốt nhất bạn nên gặp nha sĩ và tìm hiểu loại thuốc đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm để giúp răng ngày một chắc khỏe.

Răng ố vàng

Một nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng không chỉ khiến bạn tự tin hơn, mà còn khiến bạn trông tươi mới, trẻ trung .

Đừng sống mãi với hàm răng ố vàng thiếu thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến răng bạn bị vàng: có thể do thói quen uống cà phê, nước có gas hoặc hút thuốc lá.

Chỉ cần loại bỏ thói quen này, kết hợp với vệ sinh răng miệng thường xuyên, và sử dụng kem đánh răng giúp trắng răng hoặc dùng bột baking soda, than hoạt tính để đánh răng.

Mụn trứng cá

Nếu bạn đã từng trải qua tuổi dạy thì chắc chắn bạn đã phải chịu đựng mụn trứng cá khó chịu.

Nhưng nếu biết cách chăm sóc da, mụn trứng cá sẽ không còn là nỗi lo.

Mụn trứng cá khiến da mặt bị tổn thương, để lại sẹo và vết thâm làm gương mặt kém sắc lấy mất sự tự tin giao tiếp cũng như đứng trước đám đông.

Hãy tìm hiểu về làn da của bạn, để có thể trị mụn đúng cách. Thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung rau củ quả và vitamin C, A để da được nuôi dưỡng tốt nhất.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-van-de-suc-khoe-ma-ai-cung-ngai-noi-ra-25284/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY