Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

500 cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2

(HNMO) - Tính đến 12h ngày 10-2, Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho 10.740 người là cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện có 500 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

(HNMO) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h ngày 10-2, Hà Nội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 10.740 người là cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện, đã có 500 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Như Báo Hànộimới đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, từ chiều 9-2, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài.

Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu. Cùng với đó, các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm vi rút sars-cov-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế nội bài bắt đầu từ chiều 9-2 và họ đã phải làm việc xuyên đêm để kịp tiến độ.

Trước đó, ngày 4-2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990977/500-can-bo-nhan-vien-san-bay-quoc-te-noi-bai-co-ket-qua-am-tinh-voi-vi-rut-sars-cov-2)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY