Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 cách đơn giản giúp bạn bổ sung chất xơ

Ăn đủ chất xơ sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa của bạn, cải thiện mức độ đường trong máu, kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Chất xơ là rất quan trọng đối với sức khỏe. Làm thế nào để thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn của bạn? Dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản:

1. Ăn nhiều thức ăn thực vật

Trái cây, rau và ngũ cốc là một trong những phương pháp lành mạnh được khuyến cáo để bổ sung chất xơ, những thực phẩm này cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà cơ thể cần.

Trang Huffington Post (Canada) đã liệt kê ra các loại thực phẩm có chất xơ cao, bao gồm: táo, lê, củ cải, bông cải xanh, cải bruxen, cà rốt, rau bina, ngũ cốc, rau dền, đậu, hạt lanh.

2. Mua trái cây và rau hữu cơ

Trái cây và rau hữu cơ giúp tăng cường dinh dưỡng tốt hơn cho da.

3. Đọc nhãn dinh dưỡng trước khi mua thực phẩm

Đọc nhãn dinh dưỡng trước khi mua thực phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn được các loại thực phẩm với số chế độ ăn uống chất xơ cao nhất.

4. Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước để giữ cho cơ thể ngậm nước. Cơ thể hoạt động tốt hơn khi nó hấp thụ nước.

5. Thêm đậu vào salad

Đậu có nhiều chất xơ và dễ dàng để thêm vào các món salad của bạn. Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau mà không hề tốn kém như: Đậu đen, bơ đậu, đậu nành, đậu lăng.

6. Ăn nhiều các loại hạt

Hạnh nhân là sự lựa chọn tuyệt vời, 1/2 chén hạnh nhân chứa 8 gam chất xơ trong đó. Bạn có thể thêm các loại hạt vào chế độ ăn của bạn một cách dễ dàng: thêm các loại hạt để bạn món salad, súp, bánh mì, bánh kếp hoặc bánh nướng xốp; trộn hạt vào kem.

Hải Chi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-cach-don-gian-giup-ban-bo-sung-chat-xo-15858/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY