Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 cách làm sạch bằng giấm trắng giúp loại bỏ mùi hôi và làm mới đồ trong nhà bạn

Giấm trắng có thể hữu ích trong một số trường hợp nhất định, nhưng liệu giấm có thực sự hoạt động như một chất tẩy rửa gia dụng

Nếu bạn đang làm sạch để khử trùng - một quá trình tiêu diệt vi khuẩn - bạn không nên sử dụng giấm. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng giấm nếu muốn loại bỏ bụi bẩn hoặc vết ố trên bề mặt hoặc phá vỡ một số vết bẩn tích tụ.

Dưới đây là những mẹo bạn có thể sử dụng giấm trắng để làm sạch.

1. Để loại bỏ các đốm nước, cặn bã xà phòng và rỉ sét

Hãy coi giấm như một chất tẩy rửa thẩm mỹ. Một dung dịch làm từ giấm và nước giúp làm tan các vết nước cứng trên kính và các bề mặt khác, làm sạch váng xà phòng trong phòng tắm và loại bỏ các vết rỉ sét nhẹ.

Hãy coi giấm như một chất tẩy rửa thẩm mỹ.

2. Làm sạch sàn và gạch

Giấm cũng có thể tạo ra chất tẩy rửa sàn đáng tin cậy, nhưng hãy nhớ kiểm tra với nhà sản xuất sàn và gạch trước khi sử dụng.

Sàn vải sơn không chứa sáp: Thêm một vài giọt giấm vào nước lau sàn có thể giúp loại bỏ vết dầu mỡ và dung dịch nửa cốc giấm trắng với 1,8 lít nước sẽ giúp làm mới những sàn này.

Sàn gỗ: Để sàn gỗ sáng bóng, hãy thoa một lớp mỏng dung dịch pha giấm và dầu thực vật theo tỷ lệ 1-1.

Sàn gạch và đá: Chà sàn bằng dung dịch pha một cốc giấm với 3,8 lít nước. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Gạch men: Trộn 1/4 cốc giấm vào một lít nước để loại bỏ chất bẩn trên gạch men. Dung dịch này sẽ không để lại màng, giống như xà phòng thường làm, và sẽ giúp loại bỏ các vết nước cứng.

3. Loại bỏ mùi hôi nhà bếp

Giấm trắng ít tốn kém hơn chất làm mát không khí và có tác dụng giúp loại bỏ mùi hôi. Để thử mẹo này, hãy đổ giấm vào một vài chiếc đĩa nhỏ và rải chúng xung quanh bếp.

Bạn cũng có thể đun sôi một muỗng canh giấm trắng và 1 cốc nước để thực hiện thủ thuật này. Ngoài ra, để loại bỏ mùi tỏi và hành trên tay, hãy xoa một ít giấm trắng vào lòng bàn tay để khử mùi hôi.

4. Ngăn chặn cống thoát bị tắc nghẽn

Đổ một chút giấm và baking soda xuống cống nhà bếp để ngăn tắc nghẽn. Sự kết hợp này giúp phá vỡ chất béo và giữ cho mọi thứ có mùi thơm. Bạn có thể sử dụng giải pháp thông minh này mỗi tuần một lần.

5. Làm mới đồ giặt

Giấm trắng có tác dụng giúp loại bỏ cặn xà phòng trên quần áo. Hãy thử thêm một cốc giấm trắng vào lần xả cuối cùng của máy giặt giúp làm mềm quần áo. Giấm cũng có thể giúp phân hủy axit uric, vì vậy nó đặc biệt hữu ích cho quần áo của trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, bạn không nên thêm giấm vào đồ giặt của mình nếu bạn cũng đang sử dụng dung dịch pha với thuốc tẩy, vì sự kết hợp này có thể tạo ra mùi độc hại.

6. Làm sạch các thiết bị gia dụng

Giấm trắng cũng giúp loại bỏ sự tích tụ cặn vôi - cặn canxi hình thành từ canxi cacbonat trong nước, đây là một vấn đề rất phổ biến ở các hộ gia đình có nước cứng. Đối với vết bẩn tích tụ trên bồn rửa và vòi nước, bạn có thể xoa một chút giấm lên vết bẩn và rửa sạch bằng nước.

Đối với vết bẩn tích tụ trên bồn rửa và vòi nước, bạn có thể xoa một chút giấm lên vết bẩn và rửa sạch bằng nước

Đối với ấm đun nước, đun sôi dung dịch hòa tan gồm nước và giấm và để hỗn hợp này trong thiết bị ít nhất một giờ. Rửa sạch trước lần sử dụng tiếp theo.

Mặc dù giấm không phải là chất khử trùng, nó không thể làm sạch bề mặt một cách hiệu quả và đôi khi thậm chí có thể làm hỏng chúng. Tuy nhiên, giấm rất hữu ích để lau sạch cặn bẩn và loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Bởi vì giấm thường an toàn với trẻ em và vật nuôi, do đó, hãy áp dụng những mẹo làm sạch bằng giấm này giúp cuộc sống dễ chịu và tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Những cách hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-cach-lam-sach-bang-giam-trang-giup-loai-bo-mui-hoi-va-lam-moi-do-trong-nha-ban-32067/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY