Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 cách sử dụng chanh để diệt mùi “hôi cánh” hiệu quả

Chanh là loại quả quá quen thuộc với mọi nhà, ngoài nhiều công dụng hữu ích trong nấu ăn và làm sạch, chanh còn có thể trị hôi nách rất hiệu quả nhờ khả năng khử trùng, kháng khuẩn rất tốt.

Ngoài ra, nguồn vitamin C dồi dào trong loại quả này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da vùng da dưới cánh tay. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn cách trị hôi nách bằng chanh tươi ngay tại nhà.

1. Chanh tươi

Vì hàm lượng axit citric trong chanh tươi có tính sát khuẩn nên chanh tươi có thể trị hôi nách rất hiệu quả.

Chanh giúp khử mùi và trị thâm nách khá hữu hiệu.

Cách thực hiện: lấy 1-2 quả chanh tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau đó chà nhẹ các lát chanh ở vùng nách.Bạn hãy đợi khoảng 15-20 phút để lượng axit ngấm sâu xuống da rồi rửa lại bằng nước.

Cách này sẽ giúp vùng nách trở nên khô thoáng, sạch mùi, ngoài ra làn da vùng da dưới cánh tay còn trở nên trắng sáng, săn chắc, mịn màng. Bạn hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

2. Chanh quả kết hợp muối ăn

Đây là công thức thường được áp dụng thứ 2 sau chanh tươi do nguyên liệu chuẩn bị rất dễ kiếm. Vì cả chanh và muối đều có tính sát khuẩn cao nên chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây mùi hôi nách rất tốt.

Cách thực hiện: cho muối hòa vào 1 bát nước chanh và dùng bông gòn thấm vào dùng dịch trên rồi thoa đều lên vùng da nách. Cứ khô lại thoa dung dịch khoảng 2- 3 lần và để khoảng 1-2 giờ thì đem rửa sạch lại với nước ấm. Làm như vậy 2 ngày 1 lần và làm thường xuyên liên tục thì mùi hôi sẽ dần biến mất hoàn toàn.

3. Chanh tươi và gừng

Theo Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, hành thủy, giải độc. Còn theo y học hiện đại, gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn mồ hôi tiết ra và giúp vùng nách khô thoáng, khử mùi.

Đây là phương pháp mà những người bị hôi nách nên thử một lần.

Chanh tươi và gừng là bộ đôi rất công hiệu trong việc khử mùi “hôi cánh”.

Cách thực hiện: lấy một củ gừng tươi rửa sạch rồi ép lấy nước, trộn với nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng nách mỗi tối trước khi đi ngủ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20-30 phút sau đó sửa sạch lại bằng nước lạnh.

4. Chanh và giấm táo

Giấm táo có thành phần chính là acid acetic và nước với nồng độ axit acetic khoảng 5%, nhờ vậy giấm táo trị hôi nách rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Vắt lấy nước 3 quả chanh tươi rồi thêm khoảng 1 thìa giấm táo nguyên chất và một ít nước sạch khuấy thật đều lên. Dùng nước này rửa qua vùng nách.

Bạn có thể dùng vỏ chanh sau khi vắt tiếp tục chà nhẹ nhàng ở vùng nách rồi rửa lại bằng nước sạch.

5. Chanh kết hợp với lá bạc hà và mật ong

Bạc hà có mùi thơm kết hợp với mật ong và axit tự nhiên trong chanh vừa giúp khử sạch mùi hôi vừa giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn và săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ trị thâm nách rất hiệu quả.

Cách thực hiện: giã nhỏ hoặc xay nhuyễn lá bạc hà sau đó trộn với nước cốt chanh và 1 thìa mật ong để được 1 hỗn hợp đồng nhất. Bôi hỗn hợp này lên vùng nách rồi để nguyên trong khoảng 20 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

6. Chanh và dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm giúp làm đẹp và trắng da cực hiệu quả, nước chanh chứa lượng axit lớn khi kết hợp cùng dưa chuột không chỉ làm nách hết mùi hôi mà còn giúp vùng nách trắng hơn.

Dưa chuột kết hợp với chanh sẽ giúp nách vừa thông thoáng, vừa trắng đẹp.

Cách thực hiện: Vắt nước 3 quả chanh rồi trộn với nước ép của 30gr dưa chuột. Đây là phương pháp trị hôi nách tại nhà giúp tránh được mồ hôi nách hiệu quả vào những ngày thời tiết oi bức nhất.

Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được khoảng từ 2-3 ngày. Kiên trì thực hiện sau khoảng 2 tháng sẽ có kết quả, bạn nhé!

Ngân Trần

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-cach-su-dung-chanh-de-diet-mui-hoi-canh-hieu-qua-23277/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY