Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 điều nên làm để bắt đầu một ngày mới tốt lành

Tâm trạng và công việc trong suốt cả ngày chịu ảnh hưởng rất lớn của những việc mà bạn làm buổi sáng sau khi thức dậy, vì thế hãy làm những điều này để có một ngày mới tốt lành!

Bắt đầu với vài phút tập yoga

Yoga là một bài tập thể dục tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Hãy dành khoảng 5-10 phút thực hiện một số tư thế yoga đơn giản vào buổi sáng để lấy lại tinh thần cho suốt cả ngày. Bạn nên biến nó thành thói quen hàng ngày vì nó thực sự rất tốt cho sức khỏe toàn diện.

Bắt đầu ngày mới với yoga

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực là một trong những điều lành mạnh mà bất cứ ai cũng nên làm vào mỗi buổi sáng.

Hãy nghĩ về một cái gì đó tích cực mà bạn làm trong ngày hôm nay và bạn sẽ thấy nó mang lại một sự thay đổi trong cuộc sống của bạn: bạn sẽ vui vẻ hơn, tràn đầy năng lượng… và điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh.

Đừng quên ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bắt đầu ngày mới của bạn với những món giàu chất xơ, protein và chất dinh dưỡng. Nó sẽ giúp bạn có năng lượng cho mọi hoạt động và giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Hãy ăn nhiều rau xanh

Ăn rau xanh

Rau xanh là thực phẩm giúp bạn cảm thấy tích cực và khỏe mạnh. Hãy uống thêm một ly sinh tố rau củ vào bữa sáng thay vì một ly cà phê. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và năng động.

Uống nước hoặc trà xanh để tăng cường trao đổi chất

Uống nhiều nước sau khi tập yoga hoặc chạy bộ buổi sáng. Bạn cũng có thể lựa chọn một ly trà xanh để tăng sự trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy chất béo và tăng năng lượng cho cơ thể.

Nghe nhạc

Âm nhạc là một trong những biện pháp tốt nhất giúp thư giãn tâm trí. Nó sẽ giúp bạn vui vẻ, có tâm trạng tốt để bắt đầu ngày mới hiệu quả. Bạn có thể bật nhạc trong khi ăn sáng, hoặc đang trên xe đi làm.

Song Nữ

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-dieu-nen-lam-de-bat-dau-mot-ngay-moi-tot-lanh-18339/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY