Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 điều sẽ xảy ra khi bạn bước sang tuổi 40

Thực tế là cơ thể trải qua một sự thay đổi thể chất đáng kể khi bạn bước qua tuổi 40, và một số trong số đó khiến cho chúng ta phải lo lắng. Đây là những điều sẽ xảy ra khi bạn bước sang tuổi 40.

1. Giảm khối lượng cơ

Sau 40 tuổi, khối lượng cơ bắt đầu giảm - khoảng 5% mỗi thập kỷ. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương, có thể dẫn đến té ngã và gãy xương nếu không được khắc phục.

Một cách quan trọng để chống lại sự mất cơ liên quan đến tuổi tác là tiêu thụ đủ protein trong chế độ ăn uống và xây dựng cơ bắp thông qua các bài tập sức mạnh.

2. Những cơn đau mới và nhức nhối trên cơ thể

Mặc dù đau nhức là một phần bình thường của quá trình lão hóa, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến cơ thể để phát hiện những triệu chứng không bình thường. Đặc biệt nếu chúng xuất hiện đột ngột hoặc nghiêm trọng bất thường.Đau lưng trở nên phổ biến hơn từ 40 đến 60 tuổi. Đau lưng có thể do các tình trạng cũng trở nên phổ biến hơn khi tuổi cao, chẳng hạn như hẹp ống sống, đĩa đệm bị vỡ hoặc thoát vị và viêm khớp. Ngoài đau lưng, các triệu chứng khác như sốt, tê và đau chân có thể cho thấy tình trạng nghiêm trọng hơn.

3. Đau tay

Trong hầu hết các trường hợp, hội chứng ống cổ tay ảnh hưởng đến một số người trong độ tuổi từ 40 đến 60. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra thậm chí sớm hơn trong một số trường hợp.

Trong hầu hết các trường hợp, hội chứng ống cổ tay ảnh hưởng đến một số người trong độ tuổi từ 40 đến 60.

Ở một số người, cơn đau có thể chỉ ảnh hưởng đến một tay, nhưng những người khác có khả năng bị đau ở cả hai tay.

4. Tuổi tác hiện rõ trên da mặt

Khi bước qua tuổi 40, sẽ nhận thấy những thay đổi trên khuôn mặt của mình - nếp nhăn, đường nhăn và quầng mắt phổ biến hơn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cạo râu và sử dụng đồ trang điểm sẽ làm tổn thương da theo thời gian. Bất chấp nỗ lực rửa mặt và dưỡng ẩm, các tổn thương có thể bắt đầu xuất hiện rất sớm.

Bằng cách duy trì thói quen chăm sóc da thường xuyên, bạn sẽ làm chậm quá trình lão hóa da mặt. Hãy đảm bảo rằng bạn chống nắng hàng ngày và dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt.

5. Bộ não có thể không còn cảm thấy hạnh phúc như trước nữa

Ở độ tuổi 40 hoặc 50, bạn có khả năng trải qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên. Mặc dù hiện tượng này không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng có nhiều khả năng bạn trở nên lo lắng hoặc không vui hơn khi đến tuổi 50.

Ở độ tuổi 40 hoặc 50, bạn có khả năng trải qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên.

6. Thay đổi về vị giác và khứu giác

Mặc dù nhiều người không bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong giác quan của họ cho đến khi 60 tuổi, nhưng những người 40 tuổi có thể gặp vấn đề nếu họ có vấn đề về răng miệng, hút thuốc lá hoặc dùng thuốc gây ảnh hưởng đến giác quan.

Cùng với thời gian, có thể sẽ trải qua những biến đổi khi bạn bước sang tuổi 40. Mặc dù đây chỉ là một phần của quá trình lão hóa, nhưng hãy nhớ rằng bạn là người bảo vệ sức khỏe của mình và việc chăm sóc bản thân nằm trong tay bạn.

Xem thêm: Uống nước đá sau khi tập thể dục, nam sinh 19 tuổi tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-dieu-se-xay-ra-khi-ban-buoc-sang-tuoi-40-35405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY