Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 hỗn hợp “đánh bay” quầng thâm khuỷu tay ngay tại nhà

Nhiều chị em bỏ ra khá nhiều thời gian, chi phí và công sức đến các thẩm mỹ viện, spa massage khuỷu tay để giúp vùng da này sáng màu. Nhưng thực tế, chúng ta có thể “đánh bay” những quầng thâm khuỷu tay đáng ghét này ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Khuỷu tay thường là bộ phận dễ bị bỏ qua và không được chú trọng chăm sóc nhất của cơ thể. Vùng khuỷu tay tối màu không ảnh hưởng quá lớn đến tổng thể nhưng ngược lại, nếu chúng sáng màu sẽ tạo nên một tổng thể cân bằng, hoà hợp hơn với làn da của bạn.

Do đặc điểm cơ thể, vùng da dày xung quanh khuỷu tay luôn bị mài mòn và có nhiều nếp gấp, các tế bào chết phát triển và lắng đọng ở các nếp gấp này. Bên cạnh đó, vùng da khuỷu tay khá ít tuyến dầu nên thường bị khô, nếu không chú trọng chăm sóc sẽ khiến khuỷu tay thâm sạm.

Cách tốt nhất để làm sáng màu khuỷu tay là sử dụng các thành phần tự nhiên. Dưới đây là một vài biện pháp “đánh bay” quầng thâm khuỷu tay hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà.

1. Dầu dừa

Lấy một ít dầu dừa và nhẹ nhàng xoa lên khuỷu tay, để nguyên qua đêm.

Ảnh minh hoạ

Dầu dừa sẽ làm sáng vùng khuỷu tay chậm hơn các hỗn hợp khác vì nó dưỡng sâu và lấy đi các tế bào chết ở vùng da này. Duy trì xoa dầu dừa và khuỷu tay mỗi đêm để đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Hỗn hợp bột nghệ

Tạo hỗn hợp sền sệt “đánh bay” quầng thâm khuỷu tay nhanh chóng gồm 1/2 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nước hoa hồng và 1 thìa bột mì. Có thể thêm 1 thìa nước (nếu cần).

Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp bột nghệ này vào khuỷu tay của bạn trong khoảng 10 phút. Lưu ý, đừng để nó khô hoàn toàn, vì như vậy sẽ khiến da bị mất nước, mất độ ẩm và khô. Sau đó, rửa sạch và massage khuỷu tay bằng dầu dừa.

3. Hỗn hợp bột baking soda và chanh

Trộn đều 1 thìa baking soda và nửa quả chanh cho đến khi mịn. Chà xát khuỷu tay của bạn bằng hỗn hợp này theo chuyển động tròn.

Ảnh minh hoạ

Cách này sẽ loại bỏ các tế bào chết và làm sạch sâu khu vực khuỷu tay. Thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

4. Hỗn hợp sữa chua và dấm

Trộn đều 2 thìa sữa chua và 1 thìa dấm và thoa lên vùng khuỷu tay. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và dưỡng ẩm khuỷu tay bằng dầu dừa.

Ảnh minh hoạ

Hỗn hợp này sẽ làm sạch da và duy trì độ ẩm trong tế bào da vùng khuỷu tay. Bạn có thể trộn hỗn hợp với số lượng lớn sau đó cất vào tủ lạnh để thực hiện mỗi ngày.

5. Hỗn hợp đường, muối và dầu ô-liu

Sử dụng hỗn hợp gồm 1 thìa đường, 1/4 thìa muối và 1 thìa dầu ô-liu chà xát theo chuyển động tròn trên khuỷu tay trong 10 phút.

Đường và muối có trong hỗn hợp dầu ô-liu sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết hiệu quả. Trong khi đó, dầu ô-liu sẽ làm ẩm da và thúc đẩy sản sinh tế bào mới, làm mờ dần quầng thâm khuỷu tay.

Thực hiện lặp lại 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

6. Vỏ trái cây

Tận dụng vỏ của các loại trái cây như chuối, xoài, dưa hấu, đu đủ,… để chà xát khu vực khuỷu tay. Di chuyển vỏ trái cây theo chuyển động tròn cho đến khi không còn nước ép ra từ vỏ.

Trong vỏ trái cây có chứa nhiều chất chống ôxy hoá và giúp điều chỉnh sâu vùng da khuỷu tay. Thực hiện việc này mỗi khi ăn trái cây, tốt nhất là 4 lần/ ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các chất chống oxy hoá trong vỏ trái cây có thể diệt trừ bất kỳ gốc tự do nào trên da, do đó loại bỏ tế bào chết, giúp sáng màu vùng da khuỷu tay.

Gokuyuri

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-hon-hop-danh-bay-quang-tham-khuyu-tay-ngay-tai-nha-23062/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY