Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 loại thực phẩm đáng ngạc nhiên giúp đánh bay hơi thở có mùi

Các loại rau xanh, táo, gừng hay hạt thì là… đều là những loại thực phẩm quen thuộc nhưng í tai biết rằng chúng có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi.

Vệ sinh răng miệng bằng việc đánh răng hai lần một ngày với kem đánh răng có chứa florua và dùng chỉ nha khoa thường xuyên là yếu tố cơ bản để có hơi thở thơm tho. Bên cạnh đó, ăn một số loại thực phẩm cũng có tác dụng đánh bay hơi thở có mùi.

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp khử hơi thở có mùi khó chịu mà không cần dùng nước súc miệng.

1. Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa hơi thở có mùi. Điều này là bởi vì táo rất giòn, chúng giúp đánh bật vi khuẩn và các loại thực phẩm khác mắc kẹt giữa các kẽ răng hoặc trên bề mặt nhai.

Ăn một quả táo mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa hơi thở có mùi - (Ảnh: Livestrong).

Ngoài ra, táo cũng chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol có thể ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn và giảm sản xuất các hợp chất gây hôi miệng.

2. Các loại rau lá xanh

Để giữ cho hơi thở có mùi hôi, bạn cũng nên tiêu thụ nhiều loại rau xanh hơn. Các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina và cải xoăn có chứa chất diệp lục, một chất khử mùi tự nhiên giúp khử mùi hôi.

Bên cạnh đó, rau xanh cũng giúp cân bằng nồng độ pH, giữ cho miệng có tính axit thấp hơn. Môi trường có tính axit cao hơn sẽ dẫn đến khô miệng và hơi thở có mùi.

3. Mùi tây, húng quế và bạc hà

Có một lý do khoa học tại sao mùi tây, húng quế và bạc hà giúp miệng luôn sảng khoái. Chúng có các enzym liên kết với các hợp chất chứa lưu huỳnh giúp trung hòa mùi.

Ngoài ra, giống như táo, những loại thảo mộc này có chứa polyphenol có khả năng cản trở sự phát triển của vi khuẩn xấu.

4. Gừng

Trong khi gừng được biết đến như một phương thuốc tự nhiên chữa đau bụng, nó cũng có thể chống lại hơi thở khó chịu. Điều này là do hợp chất gingerol-6 có trong gừng kích thích các enzym trong nước bọt và phá vỡ các hợp chất có chứa lưu huỳnh, gây mùi hôi thối.

Gừng là phương thuốc hữu hiệu chữa đau bụng và chống lại hơi thở có mùi - (Ảnh: Freepik).

5. Sữa chua Probiotic

Các loại men vi sinh chứa vi khuẩn có lợi giúp mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe đường ruột. Không chỉ vậy, chúng cũng giúp đánh bay hơi thở có mùi khó chịu.

Bên cạnh việc là một nguồn canxi giúp tăng cường men răng tuyệt vời, sữa chua probiotic chứa các vi khuẩn có lợi có khả năng chống lại các vi khuẩn có hại gây hôi miệng. Bạn chỉ cần đảm bảo chọn loại sữa chua ít đường vì vi khuẩn sử dụng đường làm thức ăn để phát triển.

6. Hạt thì là

Hạt thì là đã được sử dụng từ lâu đời như một cách để chống lại hơi thở có mùi. Thực tế, việc nhai những hạt có vị cam thảo này có tác dụng tăng cường tiết nước bọt và giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi khó chịu ra khỏi miệng.

Bạn có thể tận dụng những lợi ích của hạt thì là để chữa hôi miệng bằng cách nghiền hạt và ngâm chúng để pha trà hoặc rắc chúng vào bột bánh mì tự làm hoặc phủ lên trên món salad.

Hơi thở có mùi dù đôi lúc không quá nghiêm trọng nhưng lại khiến chúng ta không thoải mái khi tiếp xúc với mọi người. Hãy bỏ túi danh sách các thực phẩm này để khi cần có thể sử dụng để đánh bay mùi hôi, đem lại hơi thở thơm tho, tự tin.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-loai-thuc-pham-dang-ngac-nhien-giup-danh-bay-hoi-tho-co-mui-30492/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY