Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 loại thực phẩm tốt sữa và tốt cho sức khỏe, mẹ bỉm sữa nào cũng phải tiêu thụ

Các bà mẹ mới sinh thường có xu hướng bỏ qua nhu cầu dinh dưỡng của mình sau khi sinh con. Tuy nhiên, có một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho sức khỏe của cả mẹ và con.

Khi đang mang thai, phụ nữ có xu hướng chăm sóc cơ thể của họ toàn diện - từ việc ăn uống lành mạnh đến việc bổ sung vitamin đúng giờ. Nhưng ngay sau khi sinh, hầu hết họ đều bị ảnh hưởng do thói quen của em bé đến mức họ quên rằng việc duy trì những thói quen tốt ở giai đoạn sau sinh cũng quan trọng như khi mang thai.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng khi bạn phải cho con bú.

Như chúng ta đã biết, việc nuôi con bằng sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và con, đồng thời giúp xây dựng tình cảm mẫu tử bền chặt. Nó ngăn cả hai khỏi bị nhiễm trùng hoặc bệnh tật và xây dựng khả năng miễn dịch tổng thể. Do đó, chìa khóa để đạt được năng lượng cần thiết cho con bú và cũng như tăng nguồn sữa là phải có một chế độ ăn uống cân bằng. Mỗi bà mẹ đang cho con bú cũng nên tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để có lợi cho cả mẹ và con.

Vì vậy, với trẻ sơ sinh, đừng quá căng thẳng và hãy ăn uống thỏa thích. Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Lovneet Batra, “các bà mẹ đang cho con bú phải cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt nhất để đứa trẻ phát triển mạnh mẽ, thông minh và khỏe mạnh hơn”.

1. Đu đủ

Vì đu đủ có chứa các loại vitamin rất hữu ích cho các bà mẹ đang cho con bú, nên nó chắc chắn là một "siêu thực phẩm", cũng có thể giúp tăng cường số lượng và chất lượng sữa mẹ của bạn. Ăn đu đủ thường xuyên thực sự có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho hệ tiêu hóa. Và hơn nữa, đu đủ giúp ngăn ngừa sự phát triển của cellulite.

2. Cá hồi

Cá hồi là một siêu thực phẩm đối với bà mẹ cho con bú. Nó không chỉ là nguồn cung cấp protein chất lượng cao mà còn là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 DHA tốt nhất, một chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển mắt và não của em bé.

Ngoài ra, cá hồi có chứa selen, một chất dinh dưỡng đóng vai trò trong quá trình chuyển hóa hormone tuyến giáp, rất quan trọng cho sự phát triển trong giai đoạn đầu đời.

Cá hồi cũng chứa i-ốt, một chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong sữa mẹ bị ảnh hưởng bởi tình trạng của mẹ. Chất dinh dưỡng này đóng một vai trò trong sức khỏe não bộ của em bé.

3. Chuối

Chuối chứa nhiều carbohydrate lành mạnh và vitamin B ngoài việc giàu pectin. Loại trái cây siêu năng lượng này giúp điều hòa lượng đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Vì nó là một prebiotic, nó giúp cung cấp thức ăn cho vi khuẩn tốt trong ruột kết. Magie có trong nó cũng có thể hỗ trợ chống lại chứng trầm cảm sau sinh và giúp cải thiện tâm trạng chung của các bà mẹ đang cho con bú.

4. Rau dền

Rau dền là một phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của bà mẹ mới sinh.

Hầu hết phụ nữ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nghiêm trọng sau khi sinh. Vì vậy, nếu bạn là một bà mẹ mới sinh, người bị rụng nhiều tóc sau khi sinh con, hãy thử dùng rau dền vì đây là công thức dinh dưỡng tất cả trong một. Trên thực tế, nó rất giàu sắt, mangan, selen, phốt pho và đồng giúp lấy lại sức mạnh.

5. Các loại hạt ngâm

Các loại hạt là một nguồn dinh dưỡng khác vì chúng là nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi và kẽm cũng như vitamin K và vitamin B. Chúng cũng rất giàu axit béo thiết yếu và protein. Vì vậy, các bà mẹ mới sinh phải ăn các loại hạt, ngâm trong nước qua đêm, vì chúng cũng chứa lactogenic ngoài việc có thành phần dinh dưỡng phi thường, chúng cũng cung cấp thêm nguồn sữa cho bé.

6. Sữa

Uống sữa khi đang cho con bú là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng chỉ cần đảm bảo rằng cả bà mẹ mới sinh hoặc trẻ nhỏ đều không bị dị ứng với nó. Một ly sữa có 8g protein và cung cấp 50% nhu cầu hàng ngày về vitamin B12, 25% nhu cầu canxi hàng ngày và 15% nhu cầu hàng ngày về kali và vitamin D.

Vì vậy, những người mới làm mẹ, hãy ăn những thực phẩm này để giữ cho bạn và con bạn vui vẻ và khỏe mạnh.

Xem phim: Bà bầu sau sinh nên và không nên ăn gì?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-loai-thuc-pham-tot-sua-va-tot-cho-suc-khoe-me-bim-sua-nao-cung-phai-tieu-thu-35004/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY