Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 loại trà thảo mộc tốt nhất cho người đau bụng, nên thử luôn khi gặp vấn đề về tiêu hóa

Trà gừng, trà bạc hà, trà cam thảo... là những loại trà tốt cho tiêu hóa. Và khi bị đau bụng, bạn cứ thử pha một tách trà ấm uống ngay, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả.

Một tách trà nóng, ngon là thứ bạn cần để xoa dịu cơn đau bụng. Điều này là do các loại thảo mộc được sử dụng cho một số loại trà có tác dụng làm dịu cơ thể cũng như tâm trí. Vì vậy, lần tới khi bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa, hãy tự pha cho mình một trong sáu loại trà thảo mộc sau đây.

1. Trà gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến trên khắp thế giới, từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên cho các vấn đề về đường ruột. Trong y học truyền thống, người ta sử dụng gừng để điều trị chứng đau bụng và buồn nôn.

Trà gừng hiệu quả trong việc điều trị chứng đau bụng và buồn nôn.

Các nhà khoa học biết rằng tác dụng có lợi của gừng đối với đường ruột là nhờ vào một hợp chất gọi là gingerol, đã được chứng minh là giúp tăng khả năng phản ứng tiêu hóa. Gừng cũng thúc đẩy chuyển động ruột thường xuyên.

Để pha trà gừng, hãy lấy một miếng gừng tươi ngâm trong cốc nước nóng từ 10 đến 20 phút. Sau đó lọc lấy nước và sử dụng.

2. Trà bạc hà

Lá bạc hà rất lý tưởng để làm dịu những rắc rối của dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa. Trên thực tế, nó là một phương thuốc để chữa các bệnh như buồn nôn và đau bụng kinh.

Một nghiên cứu cho thấy, tinh dầu bạc hà giúp giảm thời gian, tần suất và mức độ nghiêm trọng của cơn đau dạ dày ở trẻ em.

Để pha trà bạc hà, hãy nghiền nát một nắm lá bạc hà sau đó ngâm chúng trong một cốc nước nóng khoảng 7 đến 12 phút.

3. Trà thì là

Hạt thì là cũng rất tốt để làm dịu các vấn đề về dạ dày. Khi ngâm trong nước nóng, hạt thì là giải phóng một hợp chất giúp thư giãn cơ tiêu hóa.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt thì là cực kỳ hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh. Hợp chất mà hạt thì là tiết ra cũng có đặc tính kháng khuẩn. Vì vậy, uống trà thì là mỗi ngày có thể giúp bạn giảm khả năng bị nhiễm trùng.

4. Trà xanh

Trà xanh, được cho là loại trà lành mạnh nhất trên trái đất và đã được nghiên cứu rộng rãi về nhiều lợi ích của nó. Một lợi ích như vậy có liên quan đến sức khỏe đường ruột. Nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có tác dụng giúp giảm đau bụng và giảm tần suất cũng như mức độ nghiêm trọng của tiêu chảy.

Trà xanh cũng giúp chống lại chứng viêm có khả năng dẫn đến loét và chảy máu ở những người bị viêm dạ dày. Pha một tách trà xanh bằng cách ngâm lá trà tươi khoảng 2-3 phút trong nước nóng.

Trà xanh là loại trà lành mạnh và nhiều lợi ích đối với sức khỏe hệ tiêu hóa, rất tốt khi bị đau bụng.

5. Trà cam thảo

Rễ cam thảo đã được sử dụng trong y học hàng ngàn năm qua. Tác dụng có lợi của nó đối với đường ruột bắt nguồn từ axit glycyrrhizic. Hợp chất chống viêm này có tác dụng giúp làm dịu các vấn đề về dạ dày, bao gồm loét, khó tiêu và ợ chua. Ngoài ra, axit glycyrrhizic cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Để làm dịu cơn đau bụng nhanh chóng, hãy đun sôi một cốc nước và thêm một thìa cà phê rễ cam thảo cắt nhỏ. Để lửa nhỏ trong 10 phút và lọc trước khi dùng.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà nhẹ và có hương vị thường được khuyên dùng cho các vấn đề về đường tiêu hóa. Hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid. Chúng giúp chống lại chứng viêm, có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Loại trà này cũng có tác dụng thư giãn cơ tiêu hóa và điều trị các vấn đề như buồn nôn, đầy hơi và tiêu chảy. Để pha trà hoa cúc, hãy ngâm một nắm hoa cúc khô trong nước nóng, lọc lấy nước và sử dụng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-loai-tra-thao-moc-tot-nhat-cho-nguoi-dau-bung-nen-thu-luon-khi-gap-van-de-ve-tieu-hoa-30328/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY