Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 lý do bạn nên uống trà có gia vị vào mùa đông

Mùa đông đồng nghĩa với đồ uống nóng giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong. Trà là một thức uống phổ biến được thưởng thức đặc biệt trong những tháng lạnh hơn.

Vào mùa đông, chúng ta cần nhiệt độ bền vững và điều đó có thể đạt được bằng cách tiêu thụ các loại thảo mộc và gia vị khác nhau.

Mỗi loại thảo mộc hoặc gia vị hoặc sự kết hợp phục vụ các mục đích khác nhau, và chúng ta cần chọn những loại chúng ta muốn đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo và cholesterol tốt như trái cây khô, thịt và các loại hạt được khuyến khích cho chế độ ăn uống mùa đông. Để kết thúc một bữa ăn, người ta còn phải bổ sung trà thảo mộc để giữ ấm cho cơ thể và hệ tiêu hóa hoạt động.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có nhiều lý do tại sao bạn nên kết hợp các loại thảo mộc và gia vị cho trà.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có nhiều lý do tại sao bạn nên kết hợp các loại thảo mộc và gia vị cho trà. Dưới đây là một số lý do bạn nên uống trà có gia vị vào mùa đông.

1. Tăng cường chất chống oxy hóa

Trà gia vị chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và bảo vệ chống lại bệnh cúm và các loại virus khác.

2. Giúp giảm viêm

Nhấm nháp hỗn hợp trà ấm giúp giảm viêm và đau. Người ta tin rằng uống trà ngâm nhụy hoa nghệ tây hoặc thêm một vài nhánh đinh hương vào nồi nước sôi để uống giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm đau.

3. Thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng

Chúng ta thường cảm thấy u ám trong những tháng mùa đông và cuối cùng say sưa với sô cô la.

Trong khi các loại thực phẩm thoải mái được khuyến khích, chúng nên được cân bằng với việc uống trà thảo mộc. Bao gồm hoa oải hương, trà hoa cúc hoặc trà bạch đậu khấu sẽ giúp bạn bình tĩnh và cũng làm cho bạn cảm thấy lạc quan.

Bạn cũng có thể trộn hoa oải hương và hoa cúc với một ít húng quế trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

4. Thúc đẩy tiêu hóa

Tiêu thụ thức ăn nhiều dầu mỡ cùng với xu hướng ngồi một chỗ và ít vận động làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa trong mùa đông. Uống một ít trà gừng, bạc hà hoặc hoa hồi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau dạ dày, đặc biệt nếu uống sau hoặc giữa các bữa ăn.

Uống một ít trà gừng, bạc hà hoặc hoa hồi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau dạ dày, đặc biệt nếu uống sau hoặc giữa các bữa ăn.

5. Tăng lưu thông máu

Trong những tháng mùa đông, do lười vận động, cơ thể chúng ta bị căng cứng và tuần hoàn máu bị ảnh hưởng. Uống trà quế giúp cải thiện lưu thông máu bên trong, bên cạnh đó nó cũng điều chỉnh lượng đường trong máu.

6. Chống lại cảm lạnh và ho

Chúng ta thường bị cảm lạnh hoặc ho trong mùa đông và uống trà ấm mang lại sự thoải mái rất cần thiết. Các loại trà có gia vị giúp giảm ho và cảm lạnh thông thường. Một số loại như trà gừng, nghệ hoặc cam thảo làm dịu kích ứng trong đường mũi và giúp giảm cảm lạnh hoặc ho.

Trà là thức uống phổ biến và được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy bổ sung các loại gia vị vào trà để thưởng thức trong mùa đông này sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và sảng khoái.

Xem thêm:

Thầy giáo 28 tuổi chạy bộ mỗi sáng chết vì ung thư gan, bác sĩ chỉ ra thói quen trước khi chạy bộ không khác gì tự sát

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-ly-do-ban-nen-uong-tra-co-gia-vi-vao-mua-dong-33036/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY