Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 mẹo hoán đổi cách ăn uống giúp giảm cân

Giảm cân thường khá khó khăn với nhiều người để hạ quyết tâm trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, có 6 cách hoán đổi để bạn tự đánh lừa bản thân, nạp ít lượng calo hơn cho quá trình giảm cân của mình.

1. Thưởng thức hương thơm món ăn

Những nghiên cứu cho rằng khi hít mùi thơm từ phô mai, ca cao, thậm chí hành cũng có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Nguyên nhân được cho là não của chúng ta dễ bị đánh lừa bởi các hương thơm mạnh mẽ, vì thế sẽ giúp “sống sót” qua cơn thèm ăn. Đó cũng là lí do lí giải cho cảm giác chán ăn, no bụng khi bạn là người đứng bếp suốt vài tiếng đồng hồ để nấu ăn.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã chọn lựa cách thưởng thức hương thơm món ăn để giảm cân, giữ dáng. Họ thậm chí ngậm thức ăn vào miệng để đỡ cơn nghiền rồi lại phun thức ăn ra. Nó khiến họ có cảm giác đã thưởng thức món ăn và hài lòng với trải nghiệm đó.

2. Chia nhỏ khẩu phần ăn

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn giúp dạ dày bạn luôn trong tình trạng lưng lửng, không quá đói và không quá no, giúp tiêu thụ ít thức ăn vào những bữa ăn chính.

Ví dụ, thông thường bạn cần 1 ổ bánh ngọt lớn cho buổi sáng. Chia nhỏ khẩu phần ăn là bạn chỉ dùng nửa ổ và để phần còn lại cho vài tiếng sau.Với cách này, bạn nghĩ mình vẫn ăn khẩu phần bình thường nhưng có thể sẽ không muốn ăn phần bánh còn lại do đã lửng bụng.

Chia nhỏ khẩu phần còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ nhanh hơn, giảm nhu cầu tiếp tục ăn.

3. Sữa chua ít béo

Nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ sản phẩm sữa thường xuyên có thể giảm cân dễ dàng hơn. Lượng canxi dồi dào trong sữa chua còn có thể tạo ra phản ứng nội tiết giúp cơ thể ít tích tụ chất béo.

Thích hợp nhất với thực ăn đơn ăn kiêng của bạn là 3 hộp sữa chua ít béo mỗi ngày. Hãy nhớ sử dụng loại ít béo, nếu không mọi cố gắng của bạn sẽ trở thành công cốc đấy!

4. Thực phẩm thái lát nhỏ

Những miếng thịt, cá, bánh mì... thái miếng lớn thường tạo được thiện cảm về mặt thị giác, tránh được tâm lí “no bụng đói con mắt”. Nhưng thực ra, thực phẩm ở dạng miếng to khiến ta tiêu thụ nhiều lượng calo hơn bình thường.

Một mẹo hoán đổi đánh lừa tâm lí bạn đó chính là thái lát thực phẩm nhỏ hơn và mỏng hơn. Cùng với đó, bạn nên ăn chậm rãi và nhai kĩ. Nếu bạn ăn quá nhanh, não sẽ không kịp phát tín hiệu cho bao tử rằng bạn đã no. Việc nhai kĩ khiến cho não bị đánh lừa rằng bạn đã nạp nhiều thực phẩm cần thiết.

Nhờ đó, bạn sẽ thấy nhanh no dù đã nạp ít lượng thực phẩm hơn.

5. Tăng cường salad

Salad nên được dùng trước bữa chính để tạo cảm giác, hương vị nhẹ nhàng trước khi ăn. Tăng cường salad trong khẩu phần ăn còn giúp no bụng, hạn chế lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ trong 1 khẩu phần ăn bình thường.

Không chỉ thế, salad còn cung cấp nhiều vitamin, chất xơ,... giúp tăng cường trao đổi chất, làm da, dáng thêm đẹp.

6. Tăng cường hôn

Trên những căn cứ khoa học chuẩn xác, 1 phút hôn say đắm có thể khiến bạn tiêu thụ đến 6,4 calo. Do đó, hôn đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy những năng lượng dư thừa trong cơ thể bạn. Hãy dành vài phút mỗi ngày để vừa hôn người mình yêu thương vừa để trở nên xinh đẹp hơn nhé!

Thu Ngân

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-meo-hoan-doi-cach-an-uong-giup-giam-can-22285/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY