Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 mẹo phơi quần áo trong thời tiết ẩm ướt không lo bị hôi

Điều khó chịu nhất khi trời mưa mỗi ngày chắc hẳn là quần áo đã giặt rất khó làm khô, nhất là khi không có máy sấy ở nhà. Về vấn đề này, hãy học theo 6 phương pháp phơi, sấy quần áo trong nhà giúp quần áo không bị mùi hôi ngay cả trong những ngày trời mưa liên tục.

1. Sử dụng khăn khô hỗ trợ làm khô quần áo

Sử dụng máy sấy tất nhiên là cách nhanh nhất, nhưng trời mưa nhiều ngày, thời gian phơi lâu sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ giặt và thay quần áo khác. Trên thực tế, bạn có thể đặt một chiếc khăn khô khi phơi quần áo để giúp hút nước và rút ngắn thời gian phơi quần áo.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng không phải quần áo nào cũng có thể sấy khô được và bạn phải chú ý đến nhãn mác, nếu không quần áo sẽ bị co rút và nhăn.

Bạn có thể đặt một chiếc khăn khô khi phơi quần áo để giúp hút nước và rút ngắn thời gian phơi quần áo.

2. Sử dụng máy hút ẩm để làm khô trong nhà

Ngay cả khi trời không mưa, việc phơi quần áo trong nhà cũng không lý tưởng nếu không có máy hút ẩm. Một số máy hút ẩm có chức năng sấy khô quần áo, ngoài ra còn có thể sử dụng kết hợp với quạt để rút ngắn thời gian sấy khô quần áo.

3. Tự làm máy sấy quần áo

Nếu vội mặc và không kịp phơi quần áo, bạn hãy cho quần áo vào túi giấy, sau đó cho máy sấy tóc vào túi để thổi khí, đồng thời giữ chặt túi. Bạn đã có một chiếc máy sấy nhỏ hiệu quả.

Mặc dù phương pháp này chỉ có thể xử lý một lượng nhỏ quần áo mỗi lần, nhưng nó được sử dụng như một phương pháp làm khô khẩn cấp và hãy nhớ sử dụng túi giấy để thoát hơi ẩm.

4. Dùng máy sấy quần áo sấy khô cục bộ

Nếu quần áo đã khô gần hết, trừ những phần vải dày hơn, bạn có thể dùng máy sấy quần áo hoặc máy sấy tóc để làm khô phần chưa khô hết. Nếu bạn sử dụng bàn ủi hơi nước, bạn phải tắt hơi nước để đạt được hiệu quả làm khô.

Nếu quần áo đã khô gần hết, trừ những phần vải dày hơn, bạn có thể dùng máy sấy quần áo hoặc máy sấy tóc để làm khô phần chưa khô hết.

5. Chú ý phương pháp chống nấm mốc

Vào những ngày mưa, việc phơi quần áo trong nhà là điều khó tránh khỏi, điều này sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng, dễ sinh nấm mốc. Đồng thời, ngay cả khi không có nắng, trời lạnh hoặc mưa, nên mở cửa sổ để không khí trong nhà lưu thông nhiều nhất có thể, tránh vi khuẩn sinh sôi trên quần áo chưa khô.

Ngoài ra, một số người sẽ chọn treo quần áo trong phòng tắm để phơi khô, không chiếm không gian sinh hoạt hàng ngày và không phải lo lắng về việc nước nhỏ giọt. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng khăn ướt, sản phẩm tắm ướt, nước đọng trong phòng tắm đều có lợi cho nấm mốc phát triển, nên phơi quần áo ở đây càng dễ gây nấm mốc trong nhà.

6. Chú ý phương pháp khử mùi

Sau khi quần áo được giặt sạch, đầu tiên nên mở nắp máy giặt và lấy quần áo ra ngoài để phơi khô, tránh để quần áo lâu trong máy giặt và sinh ra mùi hôi.

Ngoài ra, máy giặt cũng là một trong những nguyên nhân khiến quần áo có mùi, vì vậy, bạn nên vệ sinh thùng giặt 1 đến 2 tháng một lần để tránh vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Xem thêm: Bạn có thức khuya để xem World Cup không? Chú ý những điều này để giảm tác hại khi ngủ muộn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-meo-phoi-quan-ao-trong-thoi-tiet-am-uot-khong-lo-bi-hoi-36606/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY