Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thói quen làm tăng nguy cơ thiếu magie

(SKGĐ) Magie là dưỡng chất rất cần cho cơ thể, thiếu hụt magie có thể ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh, gây trầm cảm và thậm chí có thể thay đổi tính cách...

Theo Naturalnews, dưới đây là 6 thói quen có thể khiến bạn bị thiếu hụt khoáng chất này:

1. Uống đồ uống có ga thường xuyên

Hầu hết các loại nước cola và nước ngọt đậm đều chứa phốt phát. Những chất này khiến cơ thể không hấp thụ được magie.

2. Ăn các món tráng miệng ngọt và kẹo thường xuyên

Trong các món ăn này có đường tinh luyện không chứa magie, nó khiến cơ thể bài tiết magie qua thận. Những thực phẩm này không chỉ làm hao hụt magiê mà còn làm mất nhiều chất dinh dưỡng khác để tái tạo năng lượng cần thiết giúp cơ thể chống lại những thực phẩm có hại.

3. Bạn vừa trải qua một ca phẫu thuật hoặc bị căng thẳng kéo dài

Căng thẳng về thể chất và cảm xúc có thể là một nguyên nhân khiến cơ thể thiếu magie. Stress có thể gây ra thiếu hụt magie và hàm lượng magie thấp có thể làm tăng các phản ứng căng thẳng và biến chúng trở thành một chu kỳ không bao giờ kết thúc. Tiền thân của trạng thái căng thẳng và lo lắng là do hợp chất adrenaline và cortisol, được chứng minh là có tương quan với việc thiếu hụt magie .

4. Uống cà phê hoặc trà hàng ngày

Magie được kiểm soát trong cơ thể phần lớn do thận. Thận có chức năng lọc và bài tiết magie và các khoáng chất dư thừa khác. Nhưng caffein có thể khiến thận giải phóng magie bất kể tình trạng cơ thể như thế nào.

5. Uống thuốc

Thuốc cho bệnh tiểu đường, một số loại thuốc tim mạch, thuốc tránh thai hoặc kiểm soát estrogen cũng có thể làm giảm nồng độ magie trong cơ thể.

6. Uống quá nhiều rượu

Rượu làm cạn kiệt magie thông qua việc gia tăng bài tiết qua thận. Nghiên cứu cho thấy hơn 30% của người nghiện rượu bị thiếu hụt magie.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/6-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-thieu-magie-17164/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY