Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 thủ thuật đáng kinh ngạc thay đổi cách sử dụng giấy bạc trong nhà bếp

Học cách nấu ăn thông minh hơn, mài những chiếc kéo xỉn màu và thậm chí làm sạch hiệu quả hơn, giấy bạc mang lại rất nhiều công dụng hữu ích rất thú vị.

Giấy nhôm hay giấy bạc là vật dụng rất hữu ích trong gia đình để giữ thực phẩm tươi ngon. Cho dù là gói một chiếc bánh để mang đi, nướng con gà hay cá hoặc bọc thứ gì đó cho tủ đông, giấy bạc luôn phát huy công dụng. Bên cạnh đó, giấy bạc cũng có nhiều tác dụng không liên quan đến việc đựng thức ăn, hay thậm chí là nấu nướng.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 6 thủ thuật đáng kinh ngạc sẽ thay đổi cách bạn sử dụng giấy bạc trong nhà bếp.

1. Mẹo hấp rau củ quả bằng giấy bạc

Hấp rau bằng giấy bạc thực sự rất đơn giản. Vò miếng giấy nhôm thành những quả bóng và đặt chúng vào đáy nổi có một ít nước.

Hấp rau bằng giấy bạc thực sự rất đơn giản – (Ảnh: Cleverly).

Tiếp theo, bạn đặt một tấm lưới chịu nhiệt lên trên các viên giấy nhôm rồi cho các loại rau muốn hấp lên trên. Bật lửa, đậy nắp nồi, bạn sẽ có ngay món rau củ hấp hoàn hảo chỉ trong vài phút.

2. Kẹp đầu túi nilon

Bạn không cần phải có túi nilon khóa kéo để bảo quản thức ăn hay trái cây. Hãy lấy một ít giấy bạc và gấp nó lên trên phần mở của bất kỳ túi nhựa thông thường nào.

Dùng nhiệt hơ nóng tấm giấy bạc, đợi cho nguội và kéo lớp giấy bạc ra là bạn đã có cho mình một chiếc túi ni lông kín hoàn hảo rồi.

3. Dùng để chà rửa bát đĩa

Nếu bạn có xoong, chảo và bát đĩa có thức ăn đóng cục, nhưng không có miếng bọt biển đủ tốt để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn.

Bạn chỉ cần vò nát một ít giấy bạc và sử dụng nó như một miếng chà rửa bát đĩa hạng nặng thông thường. Các vết cáu bẩn cứng đầu sẽ biến mất ngay lập tức.

4. Mài sắc kéo

Chiếc kéo sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên cùn và xỉn màu. Nhưng không có lý do gì để quăng chúng đi. Nếu bạn gấp một miếng giấy bạc và cắt nó nhiều lần bằng chiếc kéo xỉn màu của mình, chúng sẽ đột nhiên sắc nét như ngày bạn mới mua.

5. Làm tươi một chiếc bánh mì cũ

Đôi khi, một ổ bánh mì nóng sẽ nhanh chóng mất đi hương vị thơm ngon vốn có, nhưng một lần nữa giấy bạc lại giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Dùng giấy bạc để làm tươi lại ổ mánh mì đã cũ – (Ảnh: Cleverly).

Xịt một chút nước vào một miếng giấy bạc, sau đó gói miếng bánh mì đã cũ vào trong đó. Cho vào lò nướng trong 3 phút ở 150 độ C, bánh mì sẽ ngấm nước và có mùi vị tươi ngon trở lại.

6. Bảo vệ bề mặt trong khi sơn

Có một mẹo khác để sử dụng giấy bạc là giữ cho các bề mặt được bảo vệ khi bạn sơn xung quanh những chỗ khó. Nếu bạn bọc tay nắm cửa, tay cầm và các bề mặt khác mà bạn muốn không bị dính sơn bằng giấy bạc, bạn sẽ giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn ngừa mọi rủi ro giúp việc sơn dễ dàng hơn.

Thật khó để biết được rằng cuộn giấy bạc trong nhà bếp lại có nhiều công dụng bí mật như vậy. Những công dụng hữu ích này chắc chắn sẽ giúp cho việc nấu ăn, dọn dẹp, cắt và sơn là những công việc khá phổ biến trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-thu-thuat-dang-kinh-ngac-thay-doi-cach-su-dung-giay-bac-trong-nha-bep-31113/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY