Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 thủ thuật giúp bạn dọn nhà nhanh chóng, tiện dụng và tiết kiệm chi phí

Những thủ thuật làm sạch thông minh này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ dọn dẹp và tiết kiệm tiền mua những vật dụng đắt tiền.

Dọn dẹp nhà cửa thực sự là một công việc khó khăn với rất nhiều việc nhỏ nhặt nhưng mất thời gian. Nếu bạn không có công cụ hoặc kỹ thuật phù hợp, việc lau dọn ở những vị trí khó tiếp cận có thể mất hàng giờ hoặc phải mua rất nhiều vật dụng làm sạch chuyên dụng.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn dọn nhà nhanh chóng, sạch sẽ và tiết kiệm hơn.

1. Làm sạch đế giày

Bạn sẽ cần: 1 cục tẩy

Thật dễ dàng để giữ cho đế giày sạch sẽ, chỉ cần sử dụng một cục tẩy tiêu chuẩn để chà sạch mọi vết bẩn cứng đầu hoặc vết ố trên đế giày.

2. Loại bỏ vết bẩn khỏi cốc

Bạn sẽ cần: 1 muỗng cà phê muối, vỏ cam

Nếu bạn uống nhiều cà phê hoặc trà, thì bạn sẽ thấy rằng việc giữ bên trong cốc sạch sẽ là điều không thể.

Để đánh bay các vết bẩn cứng đầu, bạn hãy cho một thìa cà phê muối vào cốc bị ố và dùng vỏ cam để chà sạch những chỗ bẩn. Lấy muối ra và rửa sạch cốc như bình thường. Tất cả các vết bẩn sẽ biến mất một cách kỳ diệu.

3. Lau bụi cho bức tranh

Bạn sẽ cần: 1 củ khoai tây

Bụi có xu hướng bám vào các bức tranh cũ và rất khó loại bỏ mà không làm hỏng tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, chúng ta có một mẹo làm sạch dễ dàng.

Cắt đôi một củ khoai tây và dùng nó chà nhẹ lên bức tranh. Khoai tây sẽ không làm hỏng bức tranh, nhưng bụi sẽ bay ra ngay lập tức.

4. Làm chổi quét thông minh

Bạn sẽ cần: băng dính hai mặt

Khi mọi thứ thực sự lộn xộn, chổi có xu hướng bị mắc nhiều tóc và mảnh vụn đến nỗi tất cả bị kẹt trong đó, vì vậy bạn phải dành nhiều thời gian hơn để lau chổi thay vì sàn nhà.

Để quét hiệu quả hơn, hãy dán một ít băng dính hai mặt vào đầu chổi. Khi bạn quét, nhiều chất bẩn sẽ bám vào bang dính thay vì làm tắc chổi.

5. Làm sạch chai lọ

Bạn sẽ cần: 1 miếng bọt biển, con dao thủ công, 1 dây chun, 2 đũa hoặc xiên gỗ.

Dùng dao thủ công tạo 3 đường rạch dọc trên miếng bọt biển. Cuộn tròn miếng bọt biển sao cho các khe hướng ra ngoài, sau đó dùng dây chun cố định miếng bọt biển lại.

Sau đó luồn 2 đũa hoặc xiên gỗ qua dây chun, 1 ở bên trái và 1 ở bên phải. Dụng cụ lau chai tự làm này rất hiệu quả để làm sạch các bề mặt khó như bên trong chai hoặc bình có miệng hẹp.

6. Làm sạch máy xay sinh tố

Bạn sẽ cần: nước, xà phòng rửa bát.

Đây là mẹo rất đơn giản để làm sạch máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm một cách hiệu quả. Đổ nước và xà phòng rửa bát vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm, bật máy một thời gian ngắn, sau đó rửa lại toàn bộ bằng nước thường. Máy xáy của bạn đã sạch như mới.

Không cần đến các sản phẩm tẩy rửa đắt tiền hoặc mất rất nhiều thời gian để hoàn thành công việc. Các thủ thuật dọn dẹp thông minh này sẽ giúp việc chăm sóc nhà cửa trở nên đơn giản hơn, để bạn có thể quay lại với những việc quan trọng, chẳng hạn như thư giãn để sống vui khỏe.

Xem thêm:

Hệ vi sinh vật đường ruột kém liên quan đến các biến chứng và tử vong do COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-thu-thuat-giup-ban-don-nha-nhanh-chong-tien-dung-va-tiet-kiem-chi-phi-32416/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY