Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 tư thế yoga giúp tăng chiều cao đáng kể

Yoga, mặc dù có nhiều lợi ích như tăng sức bền, phát triển nhận thức cơ thể và cải thiện tư thế, nhưng liệu nó có giúp bạn cao hơn

Thực sự, Yoga có khả năng giúp bạn phát triển chiều cao. Về bản chất, yoga kéo dài cột sống, kéo dài cơ lưng và cơ chân, cải thiện tư thế. Nó cũng giải độc cơ thể, khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Tập Yoga thường xuyên và nhất quán giúp giảm căng thẳng. Nhờ đó, các hormone tăng trưởng được tiết ra, giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Dưới đây là các tư thế yoga tốt nhất để tăng chiều cao mà bạn nên áp dụng vào thói quen của mình.

1. Tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar)

Tư thế chào mặt trời nên được thực hiện vào lúc bình minh và hoàng hôn để có kết quả tốt nhất. Bài yoga này có tổng cộng 12 tư thế, được thực hiện theo chu kỳ.

Đây là một bài yoga phổ biến để tăng chiều cao vì nó kích thích các hormone quan trọng. Chào mặt trời là tư thế yoga giúp thả lỏng các khớp và cơ trong thời gian ngắn. Nếu được thực hiện thường xuyên, nó sẽ cải thiện sự linh hoạt của cột sống và giúp bạn tăng thêm chiều cao.

2. Tư thế trái núi (Tadasana)

Tadasana được đặt tên theo từ tiếng Phạn "Tada", có nghĩa là "cao như cây cọ". Đứng thẳng trên sàn, căn thẳng chân, thắt lưng và cổ trên một đường thẳng và từ từ nhón chân lên để thực hiện tư thế này. Sau một thời gian, thả lỏng và lặp lại 5 lần mỗi ngày.

Tư thế trái núi là nền tảng của tất cả các tư thế đứng, nó cải thiện tư thế cơ thể và làm cho cột sống linh hoạt, do đó cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

3. Tư thế cây (Vrikshasana)

Tư thế cây tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể và các giác quan bằng cách kéo căng từ trên xuống dưới. Nó cũng giúp cải thiện sự tập trung và sức chịu đựng. Để thực hiện tư thế này, hãy đứng thẳng với chân phải khoanh trên đùi trái và hai tay duỗi thẳng trên đầu.

4. Tư thế ngồi xếp bằng (Sukhasana)

Đây là một tư thế đơn giản thích hợp cho người mới bắt đầu và mọi người ở mọi lứa tuổi. Bạn cũng nên tránh tập tư thế này nếu bụng đói. Tốt nhất nên thực hiện động tác này đầu tiên vào buổi sáng. Nó hoạt động bằng cách tăng cường và kéo căng lưng cũng như đầu gối và bắp chân.

5. Tư thế con mèo (Majariasana)

Tư thế này kéo dài cột sống, tăng cường sức mạnh cho cổ tay và vai, hỗ trợ tiêu hóa, săn chắc vùng bụng, thư giãn tâm trí và hồi phục tâm hồn. Nó cũng giúp thư giãn các cơ mông, lưng và ngực. Tuy nhiên, nếu bạn bị các vấn đề nghiêm trọng về lưng hoặc cổ, bạn nên tránh tư thế này.

6. Tư thế gập người (Hasta-Padasana)

Tư thế gập người (Hasta-padasana) là bài tập yoga được khuyến khích nhất để tăng chiều cao. Động tác này giúp kéo dài cột sống và giúp gân kheo căng ra.

Để thực hiện đúng tư thế này, bạn phải đứng thẳng, hít vào và mở rộng cánh tay trên đầu. Sau đó thở ra từ từ và gập người về phía trước, chạm tay vào bàn chân. Tiếp tục luyện tập cho đến khi nó đến với bạn một cách tự nhiên.

Rèn luyện thể dục thể thao là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chiều cao. Nếu bạn thích yoga, hãy kết hợp 6 tư thế này vào thói quen tập luyện để tăng chiều cao.

Xem thêm:

Bạn đã biết cách đo huyết áp và nên đo vào thời điểm nào tốt nhất chưa?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-tu-the-yoga-giup-tang-chieu-cao-dang-ke-34806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY