Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 bài tập buổi sáng đơn giản giúp bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày

Không nhất thiết phải là một chương trình tập luyện bài bản cần phải có đủ thời gian mới thực hiện được, bạn có thể thực hành một số bài tập đơn giản và nhanh chóng, ngay cả khi đang nằm trên giường vào buổi sáng.

Tập thể dục buổi sáng mang đến cho bạn trạng thái thể chất và tinh thần đầy hứng khởi cho cả ngày.

Không nhất thiết phải là một chương trình tập luyện bài bản cần phải có đủ thời gian mới thực hiện được, bạn có thể thực hành một số bài tập đơn giản và nhanh chóng, ngay cả khi đang nằm trên giường vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn thức dậy với cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng.

1. Tư thế con bướm

Tư thế con bướm là một động tác tuyệt vời để thư giãn, thiền định và đem lại cảm giác cân bằng hơn.

Động tác này được thực hiện trong tư thế nằm ngửa, thở ra và gập đầu gối sang hai bên. Ép nhẹ hai lòng  bàn chân vào nhau, kéo hai gót chân đến vị trí gần với mông của bạn nhất.

Tư thế con bướm là một động tác tuyệt vời để thư giãn, thiền định và đem lại cảm giác cân bằng hơn.

Đặt một tay lên bụng và một tay lên ngực. Hít vào, nín thở trong giây lát, rồi thở ra từ từ. Bạn nên lặp lại động tác này khoảng 10 lần mỗi sáng thức dậy.

2. Tư thế Plank

Động tác Plank rất hiệu quả, giúp tăng cường sức mạnh cho vùng bụng, lưng, vai và đùi.

Bạn có thể thực hiện tư thế Plank khi đang ở trên giường bằng cách nằm sấp và hướng mũi chân xuống sàn. Chống hai khuỷu tay rộng bằng vai tạo thành góc 90 độ và song song với nhau. Nhấc người và chân lên khỏi giường, đặt hết sức nặng cơ thể lên đôi tay và hai mũi bàn chân.

Động tác Plank rất hiệu quả, giúp tăng cường sức mạnh cho vùng bụng, lưng, vai và đùi.

Giữ cho lưng và bụng thẳng, đầu thẳng và nhìn về phía trước sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút và thở đều.

Bạn có thể ghỉ ngơi trong 30 giây rồi lặp lại động tác này khoảng 3 lần.

3. Tư thế em bé hạnh phúc

Tư thế em bé hạnh phúc giúp bạn duỗi chân và tăng cường sức mạnh cho lưng.

Nghe thì có vẻ văn vở nhưng thực ra đây là tư thế rất đơn giản: Bạn chỉ cần nằm ngửa rồi nâng đầu gối lên sao cho phần hông nằm trên mặt đệm.

Tư thế em bé hạnh phúc giúp bạn duỗi chân và tăng cường sức mạnh cho lưng.

Hai bàn tay vươn tới nắm lấy đầu hai bàn chân và bắt đầu kéo đầu gối của bạn về phía ngực. Cố gắng giữ nguyên tư thế này trong 5 đến 10 nhịp thở.

4. Tư thế nửa cây cầu

Tư thế nửa cây cầu sẽ giúp tăng cường và kéo dài toàn bộ cơ thể. Đầu tiên, bạn nằm ngửa ra, đặt chân lên giường, gập đầu gối. Chú ý hai chân phải rộng bằng hông.

Tư thế nửa cây cầu sẽ giúp tăng cường và kéo dài toàn bộ cơ thể.

Nâng lưng và đẩy nó lên cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng.

Giữ yên trong 30 giây, sau đó từ từ hạ xuống và cứ lặp lại tư thế đó khoảng 3 lần.

5. Nâng chân

Động tác nâng chân sẽ làm cho cơ bụng và cơ hông của bạn mạnh mẽ hơn, cải thiện hệ tuần hoàn.

Nằm ngửa trên giường, hai cánh tay duỗi thẳng hai bên cạnh sườn và ép cơ bụng. Nâng chân phải lên và tiếp tục thở ra cho đến khi chân và hông của bạn tạo thành một góc 90 độ.

Động tác nâng chân sẽ làm cho cơ bụng và cơ hông của bạn mạnh mẽ hơn, cải thiện hệ tuần hoàn.

Từ từ hạ chân xuống đồng thời đổi chân. Chú ý trong khi tập luyện, hai chân đều không chạm sàn khi hạ xuống. Lặp lại 10 lần cho mỗi chân.

6. Rèn luyện cổ và vai

Tập luyện cho cổ và vai hiện nay cần phải được quan tâm nhiều hơn bởi chúng ta dành quá nhiều thời gian trước máy tính và điện thoại thông minh. Bài tập đơn giản nhất cho việc này là kéo nghiêng đầu sang hai bên bằng cách lần lượt dùng hai tay kéo đầu và vai.

Tập luyện cho cổ và vai hiện nay cần phải được quan tâm nhiều hơn bởi chúng ta dành quá nhiều thời gian trước máy tính và điện thoại thông minh.

Ngồi xuống, duỗi thẳng lưng và giơ tay trái lên trên đầu. Uốn cong ở khuỷu tay để bàn tay trái của bạn qua đầu, gần tai phải của bạn.

Vươn tay phải lên trên, bàn tay phải nắm lấy khuỷu tay trái và bắt đầu kéo nó sang bên phải. Giữ căng trong 20 giây, sau đó đổi tay. Lặp lại động tác này 3 lần với mỗi tay.

7. Kết thúc bằng việc thở qua mũi

Bài tập kết thúc thể dục buổi sáng này sẽ giúp bạn đạt đến trạng thái bình tĩnh và thư giãn cơ thể. Đầu tiên, bạn vẫn nằm ngửa trên giường trong trạng thái thư giãn. Bạn bắt đầu thở đều, chậm và sâu bằng mũi trong khi tự massage toàn bộ cơ thể.

Bài tập kết thúc thể dục buổi sáng này sẽ giúp bạn đạt đến trạng thái bình tĩnh và thư giãn cơ thể

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-bai-tap-buoi-sang-don-gian-giup-ban-se-cam-thay-tran-day-nang-luong-suot-ca-ngay-29223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY