Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 biện pháp cực kỳ đơn giản giúp loại bỏ hiệu quả mùi cơ thể

Không ít người cảm thấy khốn khổ với mùi cơ thể quá đậm, nhất là vào những ngày nóng bức cơ thể dễ đổ mồ hôi. Họ phải tìm mọi cách để khử mùi cơ thể như tìm đến các spa với những liệu pháp đắt tiền, mua các loại khử mùi hay nước hoa…

Nói đến mùi cơ thể thì quả thực không ai giống ai, mỗi người một mùi đặc trưng riêng. Mặc dù cơ thể sẽ tự nhiên tạo ra các mùi hương khác nhau nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều phiền toái khi mùi quá nồng nặc và khó chịu. Không ít người cảm thấy khốn khổ với mùi cơ thể quá đậm, nhất là vào những ngày nóng bức cơ thể dễ đổ mồ hôi. Họ phải tìm mọi cách để khử mùi cơ thể như tìm đến các spa với những liệu pháp đắt tiền, mua các loại khử mùi hay nước hoa…

Tuy nhiên, ít người biết rằng, có một số biện pháp khử mùi cơ thể cực đơn giản bạn có thể làm ngay tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn, không tốn kém hay mất nhiều thời gian. Nếu đang khốn khổ với mùi cơ thể, đừng ngần ngại thử ngay một số phương pháp đơn giản sau:

1. Ngâm chân bằng nước giấm

Giấm là một phương pháp điều trị tại nhà có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ chống lại các dạng vi khuẩn, nấm và vi sinh khác nhau do axit axetic có trong nó. Axit axetic đã được chứng minh giúp cải thiện mùi hôi chân và nấm da chân.

Để làm nước ngâm chân bằng giấm, hãy kết hợp: 1 phần giấm; 2 phần nước và có thể thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích. Khuấy đều chúng vào một cái chậu và ngâm chân trong khoảng 10 đến 20 phút. Cố gắng làm như vậy mỗi ngày một lần, bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên khoảng 1 tuần sau đó.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê

Bã cà phê được biết đến với đặc tính hút mùi nhờ có mùi thơm đặc trưng của loại đồ uống đậm vị này. Bạn có thể rửa tay bằng một ít cà phê xay để loại bỏ các mùi thực phẩm nồng nặc khác như cá, tỏi và hành. Bã cà phê cũng được dung để giảm mùi cơ thể bằng cách sử dụng như một chất tẩy tế bào chết toàn thân để loại bỏ các tế bào da chết và kích thích làn da mới sạch sẽ.

Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê, hãy kết hợp: 1 phần bã cà phê; 1 phần dừa hoặc dầu ô liu và có thể bổ sung một vài giọt tinh dầu yêu thích. Trộn tất cả các thành phần trong một cái bát hoặc lọ nhỏ.

Để sử dụng, làm ướt da và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên cơ thể. Massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết cho da. Sau đó rửa sạch bằng xà phòng nhẹ và nước. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần hoặc bất cứ khi nào bạn phải tiếp xúc với các nguyên liệu nặng mùi.

3. Sữa rửa mặt nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây mùi. Uống nước chanh và thoa nước chanh lên nách có thể thay đổi độ pH của cơ thể, điều này cũng giúp cải thiện mùi cơ thể của bạn.

Hãy lưu ý rằng các chuyên gia y tế đã phát hiện các axit trong chanh có thể phản ứng mạnh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất là bạn nên thoa sữa rửa mặt vào ban đêm hoặc những lúc có thời gian dài ở trong nhà.

Để làm sữa rửa mặt bằng nước chanh, hãy trộn: Nước ép của nửa quả chanh và 1 ly nước. Bạn có thể uống hỗn hợp này hoặc nhúng một miếng bông và thoa sữa rửa mặt lên da.

4. Trung hòa mùi bằng rượu

Đa số mùi hôi đặc trưng của cơ thể là do vi khuẩn gây ra và đặc tính diệt vi khuẩn của rượu có thể giúp loại bỏ mùi nồng nặc ấy. Khi cần một chất khử mùi nhanh chóng, hãy sử dụng một chút rượu trắng và thoa nó lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Tránh sử dụng cồn trên vùng da mới cạo hoặc sau khi tẩy lông để tránh bị bỏng rát.

5. Nước súc miệng dầu dừa

Dầu dừa với đặc tính kháng khuẩn đã được chứng minh là có tác dụng giúp vệ sinh răng miệng. Loại dầu đa năng này có thể làm giảm mảng bám, viêm nướu và hôi miệng.

Để sử dụng dầu dừa như một loại nước súc miệng, hãy chuẩn bị 1 đến 2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất. Súc miệng và súc họng trong ít nhất 5 phút hoặc lâu nhất là 20 phút. Nhổ dầu ra và súc sạch miệng bằng nước ấm.

6. Baking soda khử mùi

Baking soda đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như một chất trung hòa mùi vì đặc tính hấp thụ mùi mạnh mẽ của nó. Bạn cũng có thể thấy rằng nhiều chất khử mùi thương mại có chứa baking soda giúp chống lại mùi cơ thể. Tuy nhiên, việc thoa baking soda ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng nhạy cảm, vì vậy tốt nhất bạn nên trộn nó với thứ khác trước khi sử dụng.

Để làm chất khử mùi khô bằng baking soda, hãy kết hợp: 1 phần muối baking soda, 6 phần bột bắp. Cho vào bình lắc hoặc bình bột và lắc nhẹ trước khi thoa.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp: 1 phần muối nở và 2 phần dầu dừa. Trộn các thành phần trong một bát nhỏ và massage nhẹ nhàng trên da.

7. Tỏi khử mùi hôi

Mặc dù nhiều người cho rằng mùi của tỏi quá mạnh và khó chịu nhưng tỏi đã được chứng minh là có thể chống lại mùi cơ thể do các đặc tính kháng khuẩn vốn có của nó. Chỉ cần sử dụng nhiều tỏi hơn trong chế độ ăn uống của bạn, mùi cơ thể có thể được cải thiện.

Để làm hỗn hợp khử mùi hôi từ tỏi, hãy kết hợp: 3 tép tỏi bóc vỏ với 2 cốc nước. Cho tỏi và nước vào đun sôi trong 10 đến 15 phút. Để hỗn hợp nguội và lọc bỏ bã. Bôi hỗn hợp nước lên cơ thể và để khoảng 30 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quy trình này hàng ngày và chờ xem kết quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-bien-phap-cuc-ky-don-gian-giup-loai-bo-hieu-qua-mui-co-the-29339/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY