Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 cách dễ dàng và không tốn kém giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc cho cánh mày râu

Rụng tóc, theo các nhà di truyền học, là một đặc điểm sinh dục thứ cấp của nam giới, bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố cũng như vị trí của tóc trên đầu.

Phụ nữ không có cấu trúc nội tiết tố giống như nam giới và tóc của nam giới cũng phát triển theo một góc độ khác với các nang nằm sâu hơn trong da đầu.

Các nang trên đỉnh đầu của một người đàn ông phát triển thẳng lên, do đó, khi dầu tiết ra khỏi da đầu, nó sẽ không có chỗ để đi và chỉ có thể trượt trở lại nơi xuất phát từ da đầu. Trên đầu của phụ nữ, nó có thể trượt xuống phần cuối của sợi tóc.

Nếu da đầu không được làm sạch đúng cách, dầu này sẽ trở thành sáp, làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến tóc không thể mọc được. Khi một sợi tóc bị rụng, sợi tóc kế thừa của nó không thể mọc ra. Một vài sợi tóc cố gắng đẩy qua hàng rào sáp đó nhỏ đến nỗi chúng có thể sẵn sàng rụng ngay sau khi xuyên qua. Điều này dẫn đến chứng hói đầu ở nam giới.

Rụng tóc là một đặc điểm sinh dục thứ cấp của nam giới - (Ảnh: Healthbenefitstimes).

Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn một số cách cực kỳ hữu ích để bạn có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc trở lại.

1. Điều trị bằng trà xanh

Trà xanh mang lại lợi ích bên trong cũng như bên ngoài cho cơ thể. Khoa học đã chứng minh rằng trà xanh giúp nuôi dưỡng tóc và tạo tiền đề cho sự phát triển của tóc mới.

Quy trình này bao gồm để hai túi trà xanh trong một cốc nước lạnh, để yên một lúc, sau đó xoa nhẹ túi trà lên tóc để hóa chất thấm vào nang tóc. Lặp lại quy trình trong 1 đến 2 tuần.

2. Trẻ hóa da đầu

Nhiều chuyên gia về da liễu khuyên bạn nên dùng một số loại dầu gội và kem trị rụng tóc có chứa một chất hóa học gọi là minoxidil. Nhiều người đã nhận thấy sự cải thiện về mật độ và độ dài của tóc bằng cách sử dụng nó. Nó giúp hạn chế tóc rụng ít hơn, thúc đẩy tăng trưởng tóc và các nang lông khỏe hơn.

3. Không gội đầu bằng nước nóng

Tắm nước nóng khá thú vị và thoải mái. Nó giúp thư giãn và loại bỏ căng thẳng, nhưng về mặt chăm sóc tóc, nước nóng lại tàn phá các nang tóc. Độ bền của tóc bị giảm do tắm nước nóng gây gãy tóc. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng gội đầu bằng nước lạnh hoặc ấm và tránh gội đầu hàng ngày.

4. Sử dụng nước ép tỏi

Phương pháp này từ lâu đã được sử dụng để giúp mọc lại tóc. Nó rất dễ sử dụng và cho thấy kết quả sau vài ngày. Tất cả những gì bạn cần làm là ép lấy nước tỏi, dùng bông gòn hoặc đơn giản chỉ cần dùng ngón tay xoa bóp nước ép lên da đầu. Để nó một thời gian hoặc thậm chí qua đêm sau đó gội sạch đầu bằng nước lạnh.

5. Nha đam

Nha đam nổi tiếng với khả năng làm mềm và sáng da, nhưng nó cũng được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc tóc. Bạn hãy cắt bỏ cuống và bôi trực tiếp lên da đầu hoặc tạo thành một hỗn hợp gel để sử dụng sau này.

Nha đam nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trog việc chăm sóc tóc.

6. Bỏ thuốc lá

Phổi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hút thuốc, nhưng nó cũng có ảnh hưởng gián tiếp đến tóc vì nó gây ra rụng tóc. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc ngay hôm nay nếu không muốn bị hói đầu.

7. Sử dụng trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời giúp tóc chắc khỏe và giảm rụng tóc. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 hoặc 2 quả trứng với nhau, đánh bông đúng cách và thoa lên mọi vùng da đầu. Nó có thể để lại mùi hôi ngay cả sau khi tắm, nhưng nó chắc chắn đáng để thử.

Có rất nhiều cách dễ dàng và không tốn kém để ngăn tóc rụng, nhưng chúng đòi hỏi sự tin tưởng, kiên nhẫn và tận tâm vì các biện pháp tự nhiên cần một khoảng thời gian để thấy được kết quả. Đã đến lúc nam giới cũng bắt đầu thói quen chăm sóc tóc của mình.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-cach-de-dang-va-khong-ton-kem-giup-ngan-ngua-tinh-trang-rung-toc-va-kich-thich-moc-toc-cho-canh-may-rau-30576/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY