Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 cách tự nhiên ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang

(SKGĐ) Bằng cách ăn nhiều trái cây, chất xơ, kiểm soát cân nặng và stress, bạn có thể ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang một cách hiệu quả.

Theo Boldsky, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một vấn đề phổ biến của phụ nữ hiện nay. Nhiều người đã sử dụng thuốc để điều trị căn bệnh này, nhưng không nhiều người biết rằng nó có thể được ngăn ngừa và điều trị bằng cách thay đổi lối sống.

PCOS là một điều kiện có liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, đặc biệt là ở độ tuổi sinh sản. PCOS được đặc trưng bởi hàm lượng androgen trong cơ thể.

Khi một người được chẩn đoán mắc PCOS, cô ấy sẽ có những dấu hiệu lông mọc nhiều trên mặt, bụng và quan trọng nhất là chu kỳ kinh nguyệt bất thường. Nếu bạn muốn ngăn chặn PCOS một cách tự nhiên, thì đây là một số biện pháp hữu hiệu.

Có chế độ ăn uống giàu chất xơ

Chế độ ăn uống giàu chất xơ

Duy trì một chế độ ăn uống giàu chất xơ nếu bạn muốn ngăn ngừa PCOS. Thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn kiểm soát cân nặng, hạn chế chất béo bởi béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến PCOS.

Ăn nhiều trái cây

Ăn trái cây là một biện pháp tự nhiên ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang. Tiêu thụ trái cây cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh béo phì, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác.

Tập thể dục

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào của PCOS như béo phì hoặc kinh nguyệt không đều, bạn có thể kiểm soát chúng với sự giúp đỡ của việc tập thể dục.

Tập yoga

Tư thế yoga Suryanamaskar và nhiều tư thế khác có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng từ đó ngăn ngừa việc phát triển PCOS.

Tập yoga để kiểm soát stress

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng chính là kẻ giết người thầm lặng, và đó chính là lý do tại sao phụ nữ và nam giới gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe liên quan tới stress. Nếu căng thẳng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn, học cách kiểm soát nó để ngăn ngừa PCOD.

Kiểm soát trọng lượng

Tăng lượng carbohydrate phức tạp và protein vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, đồng thời cố gắng tránh những thực phẩm giàu chất béo và các chất béo dẫn đến béo phì, nguyên nhân gây PCOS.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến phổi và các cơ quan khác trong cơ thể mà nó còn là nguyên nhân gây PCOS. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên bỏ thuốc lá và tránh “hút” thuốc lá thụ động.

Duy Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-cach-tu-nhien-ngan-ngua-hoi-chung-buong-trung-da-nang-18539/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY