Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn ăn bánh mì trắng thường xuyên

Bánh mì trắng là món ăn yêu thích của nhiều người, nó được lựa chọn chủ yếu cho bữa sáng vì dễ ăn, chế biến nhanh. Nhưng nếu ăn nó quá thường xuyên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với 7 điều tồi tệ dưới đây:

Bạn sẽ tăng cân

Nếu bạn ăn bánh mì trắng vào mỗi buổi sáng, lượng mỡ bụng tích tụ sẽ ngày càng tăng, thậm chí cân nặng tổng thể cũng tăng lên. Bánh mì trắng làm cho bạn béo, vì nó làm tăng cảm giác thèm ăn trong ngày.

Bạn cảm thấy lười biếng hơn

Nếu bạn có cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày hôm đó mặc dù đã có một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước? Nếu có, món bánh mì trắng yêu thích của bạn có thể là lý do.

Ăn bánh mì trắng hàng ngày vào bữa sáng có thể làm cho bạn trở nên lười vận động. Điều này xảy ra bởi vì tinh bột trong bánh mì trắng gây ra tình trạng đường huyết bị giảm đột ngột sau khi nó tăng đột biến khi ăn vừa ăn xong.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bánh mì trắng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Điều này là bởi vì bánh mì trắng làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nguy cơ này sẽ càng tăng ở những gia đình có tiền sử béo phì và mắc bệnh tiểu đường.

Thèm ăn đồ ngọt

Nếu bạn ăn bánh mì trắng hàng ngày thì bạn sẽ luôn luôn thấy thèm ăn. Bạn sẽ có cảm giác thèm ăn thực phẩm nhiều chất đường, thực phẩm nhiều dầu mỡ… Điều này là bởi vì bánh mì trắng không thể mang lại cho bạn cảm giác no, và khi bạn cảm thấy lười biếng, sự thèm ăn càng tăng nhiều hơn.

Dễ nổi cáu, bực mình

Ăn bánh mì trắng sẽ làm bạn trở nên nóng tính hơn. Điều này là do các chất hóa học mang lại cảm giác hạnh phúc từ não gọi là serotonin bị ảnh hưởng bởi việc ăn bánh mì hàng ngày. Các hormone stress, cortisol, cũng được sản xuất trong cơ thể của bạn nếu bạn ăn bánh mì trắng hàng ngày.

Bạn sẽ bị táo bón

Bánh mì trắng không chứa chất xơ, trong khi nó được làm từ bột mì tinh chế. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón nếu ăn thường xuyên. Tinh bột sẽ giữ nước trong ruột, tăng áp lực cho ruột, từ đó gây táo bón.

Tăng cholesterol máu

Bánh mì trắng không thuộc loại ngũ cốc nguyên cám, vì nó được làm từ bột tinh chế. Vì vậy, nó chứa hàm lượng chất xơ không đáng kể và chất này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Nếu bạn ăn bánh mì trắng thường xuyên, bạn có thể bị huyết áp cao và các vấn đề liên quan tới tim khác.

Duy Tường

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-dieu-toi-te-se-xay-ra-neu-ban-an-banh-mi-trang-thuong-xuyen-20797/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY