Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 đồ uống được mệnh danh là “thần dược” giảm huyết áp ít người biết, đặc biệt còn giúp chị em đẹp da và giải nhiệt trong mùa hè

Nếu dùng Thu*c hạ huyết áp hay bị tác dụng phụ, chị em hãy thử ngay 7 loại đồ uống vừa ngon lại còn đại bổ cho sức khỏe lẫn da dẻ ai cũng thích này.

Càng lớn tuổi, mọi người đều có nguy cơ mắc chứng cao HealthAmbition, sau đây là 7 loại đồ uống ai cũng nên dùng thường xuyên:

1. Nước lọc

Hãy bắt đầu từ loại

2. Nước dừa

Nước dừa được công nhận là thức uống tốt nhất để 3. Nước ép củ cải

Củ cải có chứa hàm lượng 4. Rượu vang đỏ

Uống quá nhiều rượu vang sẽ làm tổn thương cơ quan nội tạng và tăng huyết áp, nhưng nếu bạn chỉ uống 300ml mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe tim mạch lẫn huyết áp.

Theo tạp chí y học circulation research, các chất flanovoid, axit phenolic và resveratrol có trong pholyphenol của rượu vang là yếu tố chính giúp hạ huyết áp trong cơ thể. dù thế nhưng hãy cẩn thận đừng sử dụng quá nhiều, bởi rượu nói chung còn làm ức chế khả năng 5. Nước ép lựu, việt quất và cần tây

Một trong những cách tốt nhất để mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chính là uống nước ép từ trái cây và rau sống. theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việt quất chứa nhiều 6. Sữa ít béo hoặc không béo

Kali, canxi là 2 trong số những chất dinh dưỡng trong sữa ít hoặc không béo, có tác dụng 7. Các loại trà

Hầu như các loại trà đều giúp làm giảm huyết áp rất tốt, chẳng hạn như trà xanh, trà olong hay trà đen… trà chứa Theo HealthAmbition + Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/7-do-uong-duoc-menh-danh-la-than-duoc-giam-huyet-ap-it-nguoi-biet-dac-biet-con-giup-chi-em-dep-da-va-giai-nhiet-trong-mua-he-2020053102053466.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....