Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 hành động mà xã hội vẫn kỳ thị dù rất có lợi cho thể chất và tâm hồn

Lời nhận xét của các thành viên trong gia đình hoặc người thân yêu của chúng ta thường là những lời an ủi cho tâm hồn, giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn một chút. Nhưng đôi khi, lời nói của họ có thể khiến chúng ta tổn thương.

Họ có thể không nhận thức điều gì đó một cách đúng đắn, ngay cả khi điều đó là một thói quen hoàn toàn lành mạnh và có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Dưới đây là một số hành động thường mang tiếng xấu trong mắt người khác nhưng điều đó lại rất tốt cho những người thực hiện chúng.

1. Dành thời gian cho bản thân

Muốn nghỉ một vài ngày hoặc hủy bỏ kế hoạch để ở nhà và xem phim là hoàn toàn lành mạnh và hợp lệ.

Các nhà nghiên cứu thậm chí còn nói rằng dành thời gian cho bản thân sẽ giúp chúng ta nhìn thấy bên trong con người mình và hiểu rõ hơn về bản thân để có thể thực hiện những gì chúng ta muốn thay đổi.

Muốn nghỉ một vài ngày hoặc hủy bỏ kế hoạch để ở nhà và xem phim là hoàn toàn lành mạnh và hợp lệ.

2. Tự nói với chính mình

Đột nhiên nghĩ ra và nói với chính mình không có nghĩa là một người bị điên, mặc dù chúng ta có thể nhận được những cái nhìn không thiện cảm khi làm như vậy. Nói ra những suy nghĩ của mình có nghĩa là đưa chúng ra ngoài để sắp xếp chúng tốt hơn.

Hơn nữa, theo các chuyên gia, điều này giúp chúng ta phản xạ, tăng cường trí nhớ, làm sáng tỏ ý tưởng của mình để giúp chúng ta yên tâm, giải quyết công việc nhanh hơn, giảm cảm giác cô đơn và hướng dẫn hành động.

3. Đi ngủ "quá sớm" hoặc thức dậy "quá muộn"

Tất cả chúng ta có khả năng đã nghe những câu như “Bạn đã đi ngủ chưa? Bạn là một ông già! " hoặc “Bạn thức dậy lúc 11 giờ sáng? Bạn là kẻ lười biếng!".

Nhưng sự thật là tất cả chúng ta đều khác nhau. Mọi người đều có thói quen hoặc vấn đề riêng của mình và điều đó không nên được đặt câu hỏi hoặc phải đưa ra ý kiến.

4. Nói không với người khác

Từ chối một đề xuất không thuyết phục hoặc đơn giản là chúng ta không muốn thường gây khó chịu cho người khác và thậm chí có thể khiến chúng ta cảm thấy tội lỗi.

Nhưng nói “không” không phải là điều đáng sợ hay tiêu cực, vì nó giúp tăng cường sự tự tin của chúng ta và có thêm lòng tự trọng, đồng thời việc lựa chọn những gì chúng ta muốn củng cố sự tự do của chúng ta. Nói “không” là hợp lệ và nên hoàn toàn tôn trọng.

5. Mắc lỗi

Việc mắc lỗi là một phần của quá trình học hỏi, và việc bị chỉ trích khi bạn vô tình mắc lỗi sẽ vô nghĩa.

Trên thực tế, khi mắc sai lầm, chúng ta đang tích lũy được kinh nghiệm sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn trong tương lai. Nó dạy chúng ta khiêm tốn hơn và khiến chúng ta tự phê bình và có trách nhiệm hơn với bản thân.

6. Đàn ông chăm sóc con cái

Vẫn có nhiều người tin rằng phụ nữ là người chăm sóc trẻ em hoặc họ có thể làm điều đó tốt hơn, nhưng chúng ta biết rất rõ rằng mọi người lớn có năng lực và chức năng bình thường đều tốt để làm điều đó.

Đặc biệt là ngày nay, vì các ông bố độc thân đang gia tăng, không có gì ngạc nhiên nếu họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về những đứa con của mình.

7. Đàn ông thoa kem chống nắng

Mặc dù điều đó có vẻ kỳ lạ, nhưng vẫn có những người đàn ông từ chối sử dụng kem chống nắng vì họ coi nó giống như lớp trang điểm. Và thậm chí có những người bị trêu chọc vì sử dụng nó.

Dù bị trêu chọc nhưng các chàng trai nên nhớ rằng, đàn ông vẫn phải thoa kem chống nắng.

Thực tế là sản phẩm này được khuyến khích sử dụng bởi tất cả mọi người trên 6 tháng vì nó không chỉ ngăn ngừa cháy nắng mà còn là thứ duy nhất bảo vệ chúng ta khỏi ung thư da.

Nếu những điều bạn làm có lợi cho bản thân nhưng người khác lại chỉ trích? Đã đến lúc bạn nên bỏ ngoài tai và dành sự tự do cho riêng mình.

Xem thêm:

Làm điều này trong vòng 30 phút tiếp theo sau khi tập luyện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-hanh-dong-ma-xa-hoi-van-ky-thi-du-rat-co-loi-cho-the-chat-va-tam-hon-33901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY