Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 lời khuyên của người Ấn giúp bạn luôn trẻ và khỏe mạnh

Ngày nay, có nhiều cách để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nhưng người Ấn Độ luôn cố gắng tìm ra nguồn gốc và cốt lõi của tất cả, trong đó bao gồm các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày - nguyên nhân gây ra nhiều bệnh khác nhau, trong đó có cả các vấn đề da liễu và đẩy nhanh lão hóa.

Dưới đây là 7 lời khuyên của người Ấn Độ có thể giúp bạn trẻ lâu hơn và duy trì sức khỏe của bạn tốt hơn.

1. Tránh uống quá nhiều nước ngay sau khi ăn xong

Nên uống nước trước và sau bữa ăn 30 phút.

Ayurveda – Y học truyền thống của Ấn Độ khuyến khích không uống nước ngay trước và ngay sau bữa ăn. Khi bạn uống nước ngay trước khi ăn, bạn có thể làm loãng dịch dạ dày có nhiệm vụ tiêu hóa. Và nếu bạn uống nước ngay sau bữa ăn, nó có thể tác động trực tiếp đến trạng thái của thức ăn trong dạ dày; và nếu tiêu hóa không tốt, nó có thể dẫn đến chất lượng da xấu và thậm chí là béo phì. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết cần một chút thời gian nghỉ ngơi và khuyến nghị chỉ nên uống nước trước và sau bữa ăn 30 phút.

2. Nên bao gồm cả 6 vị trong chế độ ăn

Người Ấn Độ khuyến nghị một bữa ăn cân đối đủ cả 6 vị gồm ngọt, mặn, chua, đắng, hăng và chát. Nó có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

3. Tiêu thụ một thìa bơ Ghee mỗi ngày

Độc tố là lý do gây dị ứng. Người Ấn Độ khuyên bạn nên tiêu thụ bơ sữa trâu vì nó có tác dụng trung hòa hầu hết các chất độc. Vì vậy, hãy thêm một thìa bơ Ghee vào bữa ăn của bạn. Ghee không chứa cùng hàm lượng protein từ sữa như bơ thông thường, vì vậy những người không dung nạp được các sản phẩm từ sữa có thể thử sản phẩm này.

4. Tiêu thụ gừng, thì là và hạt tiêu đen để chống dị ứng

Gừng cải thiện tiêu hóa, giúp loại bỏ dị ứng bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch.

Theo Ayurveda, các loại gia vị làm ấm cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, chúng giúp loại bỏ dị ứng bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể thêm gừng vào trà và uống mỗi ngày để hỗ trợ phát huy tác dụng. Còn thì là và hạt tiêu đen cũng rất dễ để chế biến vào các món ăn hàng ngày.

5. Tránh thức ăn lạnh

Các bác sĩ Ấn Độ khuyên bạn nên tránh thực phẩm ôi thiu, lạnh và chế biến sẵn. Chúng khó tiêu hóa hơn nhiều và có thể dẫn đến hình thành các chất độc.

6. Tránh ăn sữa đông, sữa chua vào buổi tối

Những người bị trào ngược axit hoặc khó tiêu được khuyến cáo nên tránh sữa chua hoặc sữa đông vào buổi tối. Lý do là nó có thể gây táo bón khi hệ thống cơ thể đã sẵn sàng nghỉ ngơi. Bạn nên ăn sữa đông vào ban ngày để bảo vệ sức khỏe.

7. Thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc

Theo các bác sĩ Ấn Độ, cách đơn giản nhất để có một cuộc sống lành mạnh là sắp xếp thói quen hàng ngày phù hợp. Nó liên quan đến việc thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc. Ngoài ra, bạn cần ăn đúng bữa và ngủ đúng giờ.

Trên đây là 7 thói quen tốt bạn nên duy trì thực hiện thường xuyên, từ đó, sức khỏe và sắc đẹp sẽ cải thiện đáng kể.

Xem thêm:

Bí quyết giảm cân của những người sống lâu và khỏe mạnh nhất thế giới

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-loi-khuyen-cua-nguoi-an-giup-ban-luon-tre-va-khoe-manh-34406/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY