Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 lời khuyên giúp đẩy lùi nguy cơ ung thư

Có những thói quen hàng ngày sẽ giúp chúng ta đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư – căn bệnh nguy hiểm hiện nay.

1. Tập thể dục thường xuyên

Theo thông tin trên Kiến Thức,  các nhà nghiên cứu của Đại học Imperial (Anh) đã chỉ ra rằng, tập thể dục 30 phút mỗi ngày và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc ung thư tử cung.

Thể dục không chỉ giúp cơ thể trở nên dẻo dai, khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư mà còn mang lại hiệu quả cao đối với bệnh tim, tiểu đường.

2. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Cung cấp từ 20 đến 35 g chất xơ mỗi ngày cho cơ thể sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ mắc ung thư đại tràng. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhóm thực phẩm này cung cấp lượng chất chống oxy hóa cao, bảo vệ tế bào không bị tấn công, hủy hoại.

3. Bỏ thuốc lá

Cũng theo thông tin từ Kiến Thức, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết 87% các ca tử vong do ung thư phổi có nguyên nhân là do hút thuốc lá.

Bỏ thói quen hút thuốc còn giảm được nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư thực quản và miệng.

4. Thận trọng với mối nguy hiểm từ tiền sử gia đình

 Những đối tượng có người thân từng mắc ung thư sẽ đối diện với nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác. Trong trường hợp này, nên thường xuyên đi khám sức khỏe để phát hiện triệu chứng bất thường và đưa ra giải pháp phù hợp.

5. Tầm soát ung thư cổ tử cung

Tầm soát nhằm tìm kiếm sự phát triển bất thường của tế bào bằng phương pháp thử nghiệm Pap (phương pháp tìm kiếm tế bào ung thư áp dụng cho từng lứa tuổi) một đến ba lần/năm là một ý tưởng tốt. Bằng cách này sẽ giúp phụ nữ sớm phát hiện virus HPV gây bệnh ung thư cổ tử cung.

6. Chụp quang tuyến vú

 Phụ nữ trên 40 tuổi cần chụp quang vú một đến hai lần mỗi năm. Ngoài ra, chị em nên tự kiểm tra các khối u, dấu hiệu lồi lõm trên khuôn ngực của mình hàng tháng tại nhà.

7. Bảo vệ làn da

Nhằm bảo vệ làn da đẹp cũng như đảm bảo sức khỏe, phụ nữ nên bôi kem chống nắng trước ba mươi phút trước khi ra ngoài vào mùa hè. Đồng thời, cần phủ một lớp kem mới bổ sung sau hai giờ sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-loi-khuyen-giup-day-lui-nguy-co-ung-thu-4721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY