Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 lý do chính đáng để đàn ông nên có quỹ đen

Vừa sáng ra ông xã bảo bà xã rằng: em ơi cho anh ít tiền, hôm nay mấy anh em rủ nhau đi nhậu, anh cần đổ xăng, anh nộp quỹ phòng, anh muốn đổi điện thoại… Bà vợ la lên: “Ôi sao mà nhiều thế!”

Nếu bạn muốn trận khẩu chiến thay cho bữa sáng thì hãy “dại dột, ngây thơ” đọc “tin vắn” kia lên trong khi vợ đang nấu ăn sáng nhé. Đi nhậu với bạn bè tốn vài trăm ngàn là chuyện bình thường đối với các anh, nhưng đối với mấy chị là chuyện tày trời. Nếu vợ có đưa tiền thì trước đó bạn sẽ lĩnh trọn “liên khúc những bài ca không quên” về tiền.

Một khi bị vợ quản chặt tiền nong, đi đâu, làm gì cũng phải ngửa tay “xin” vợ trợ cấp, 90% người đàn ông sẽ nghĩ đến việc "lập quỹ" cho riêng mình để “thoả mãn” những "nhu cầu" của bản thân. Trong trường hợp này thì đó là những ông chồng thông minh.

Chuyện quỹ đen hầu như đã trở nên phổ biến ở mọi giai tầng xã hội và cũng mang tính toàn cầu. Người trong cuộc biện hộ và đưa ra nhiều lý do cho việc làm này, số người chi vào những khoản tiêu cực chiếm tỉ lệ rất ít, phần đông chi vào những khoản chấp nhận được như:

1. Phòng thân

Có một tỷ lệ rất nhỏ ông chồng lập quỹ đen phòng hậu sự khi gặp phải người vợ “ vô lo” và tiêu phí hoang đàng khiến tài chính gia đình lúc nào cũng rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau.

Tuy nhiên đa phần những ông chồng có trách nhiệm đều quan niệm là không thể đặt gánh nặng tài chính lên vai vợ lúc chồng thất nghiệp nên chồng phải biết phòng thân. Với bản tính lo xa, nhiều đấng mày râu hàng tháng thường giữ lại một khoản tiền cố định gửi tiết kiệm hoặc dành lo cho việc học hành của con cái mai sau hay phòng khi thất cơ lỡ vận... Quỹ đen trong trường hợp này có khi lại làm đối phương rưng rưng cảm động và hoan nghênh nhiệt tình.

2. Đề phòng lúc ly hôn

Khi đang sống trong hạnh phúc, không ai lại nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng nhiều người phụ nữ cứ hay lo xa, ở đời không ai học được chữ ngờ, làm sao biết được ông xã mình có đốc chứng mê mẩn em nào mà về bỏ vợ con hay không. Với phụ nữ đây là cách phòng thủ an toàn nhất.

Yêu chồng và phải biết yêu bản thân mình nên các bà vợ thường lập quỹ riêng này để phòng sau khi chia tay, họ vẫn có cuộc sống riêng đầy đủ, nuôi được con. Trường hợp này cũng không ngoại lệ khi ông nào vớ phải bà vợ có tính lẳng lơ, ai dám chắc một ngày nào đó bà ta sẽ không cuỗm tiền ra đi theo tiếng sét ái tình thì có mà trắng tay nên cứ phải có của riêng cho yên tâm.

3. Yêu thương gia đình

Nhiều ông chồng làm ra tiền nhưng vợ lại giữ thủ quỹ trong nhà nên con cái cần chi tiêu cái gì là gặp mẹ. Khi vợ vắng nhà, con cần tiền mua đồ không lẽ bố lại nói đợi mẹ về, hoặc sinh nhật con, sinh nhật vợ, kỷ niệm ngày cưới, chồng muốn mua quà lại “xin” vợ tiền, các bà sẽ lẩm bẩm “mỡ mình rán mình à”.

Do đó, không phải anh chồng nào lập quỹ đen cũng nhằm mục đích đen (sa vào tệ nạn hoặc chơi bời gái gú). Nhờ quỹ đen, chồng trở thành một người đàn ông tâm lý, yêu thương vợ con và khiến gia đình hạnh phúc hơn; người vợ cũng vui vì được chồng quan tâm bí mật.

4. Chủ động chuyện tiền bạc

Cơ quan chồng đi du lịch, bạn thích được chồng thông báo cả nhà mình cùng đi nhé hay là “em ơi cho anh tiền nộp đi nghỉ mát”. Hoặc đơn giản, không có tiền riêng, đàn ông sẽ rất lúng túng khi phải nói vợ “phụ cấp” để cắt tóc, đổ xăng, chơi bóng bàn, uống cà phê.

Trong công việc thì anh không thể không có những cuộc tiếp khách, chiêu đãi bạn bè… để khẳng định vị thế của mình, cho việc làm ăn suôn sẻ. Để được chủ động về chuyện tiền bạc họ chẳng còn cách nào tối ưu hơn việc lập riêng. N

gười phụ nữ nên hiểu rằng người đàn ông của mình tạo “quỹ đen” không phải là để qua mặt vợ, mà mục đích cuối cùng vẫn chỉ là cho cuộc sống gia đình.

5. Nhờ bố mẹ đẻ trợ giúp

Khi đã có gia đình riêng, không có nghĩa là đàn ông hết trách nhiệm với bố mẹ, anh em mình. Họ cần phải có nghĩa vụ và trách nhiệm với bố mẹ, ông bà, anh em, các cháu lúc khó khăn cũng như lễ Tết. Thử hỏi, những lúc ấy mà đi xin tiền vợ thì còn mặt mũi nào? Quỹ đen vừa giúp họ hoàn thành nghĩa vụ với đại gia đình, vừa tránh đi sự bực bội khó chịu của vợ.

Ngược lại phụ nữ cũng vậy, tuy đã theo chồng nhưng họ cũng vẫn muốn quan tâm thể hiện lòng hiếu thảo với bố mẹ anh em nhà mình, nếu gặp được người chồng chu đáo thông cảm thì họ hãnh diện lắm, nếu không chỉ có quỹ đen mới giúp được họ vẹn cả đôi đường.

6. Thỏa mãn sở thích riêng

Cái thú chơi đồ hitech, niềm đam mê cây, cá cảnh... của các ông không phải người vợ nào cũng dễ chia sẻ. Muốn nâng cấp chiếc máy tính, đổi cái máy ảnh, điện thoại đời mới mà chờ đến khi vợ vui vẻ duyệt chi thì cái mình thích có khi đã trở thành đồ cổ mất rồi.

Trong những trường hợp này, quỹ đen giúp đàn ông thỏa mãn được sở thích của mình lại đỡ bận lòng những bà vợ vốn có tính tiết kiệm. Đàn ông thường có tính sỹ diện rất cao, vì thế, khi bị vợ quản hết tiền, đi đâu hay làm việc gì cũng phải ngửa tay xin tiền vợ... thì họ dễ bị rơi vào tâm trạng chán nản vì cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Không những vậy, đàn ông có nhiều khoản chi tiêu hoàn toàn lành mạnh nhưng không thể nói được với vợ.

7. Ngân hàng không chi trả

Xưa nay người vợ vẫn được coi là “tay hòm chìa khóa”, nhiều người tâm đắc với câu vợ là ngân hàng, thu bao nhiêu cũng không đủ mà chi thì nhỏ giọt. Một khi tiền đã vào tay các bà vợ sẽ rất khó lấy ra, vì vậy dù có muốn mua sắm trong gia đình thì cũng không thể nào tự mình quyết định được.

Tuy nhiên, cũng có những cách quản lý tiền bạc của phụ nữ khiến đàn ông cảm thấy ngạt thở. Chồng có bao nhiêu vợ thu sạch, đến khi chồng có việc cần dùng đến tiền thì muốn xin lại cũng khó, ít nhất thì cũng phải “giải trình” dùng tiền vào việc gì, bao nhiêu thì đủ… nghe hợp lý vợ mới xuất tiền. Nếu sống trong hoàn cảnh này ông chồng nào cũng sẽ nhờ cô nhân viên ngân hàng giữ hộ, lấy lúc nào cũng được, không cần trình bày lý do.

An Nhiên

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-ly-do-chinh-dang-de-dan-ong-nen-co-quy-den-22039/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY