Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 lý do thuyết phục bạn không nên từ chối khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là một loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hằng ngày, nó còn mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng xem vì sao chúng ta không thể “từ chối” loại quả này nhé.

Khổ qua có vị hơi đắng nhưng lại rất hữu ích đối với sức khỏe. Nếu bạn biết được 7 lợi ích mà khổ qua mang lại dưới đây, chắc chắc bạn sẽ không thể nào“nỡ lòng” mà từ chối khổ qua cho những bữa ăn tiếp theo.

Khổ qua có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khổ qua có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng cường trao đổi glucose. Do đó, chỉ với một cốc nước ép khổ qua mỗi ngày là những người mắc bệnh tiểu đường đã có ngay một lựa chọn hoàn hảo để vừa giải khát, chữa bệnh mà lại kiếm soát tốt lượng đường trong máu.

Khổ qua có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu cho người mắc bệnh tiểu đường type 2

Tuy nhiên, việc uống nước ép khổ qua của người mắc bệnh tiểu đường cũng cần nhận được sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng lạm dụng một loại thực phẩm nào đó quá mức.

Trong trường hợp người mắc bệnh tiểu đường uống nước ép khổ qua mà bị đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt thì nên ngừng lại để lựa chọn một phương hướng thích hợp hơn.

Khổ qua có tác dụng làm giảm cơn đau sỏi thận

Cơn đau của bệnh sỏi thận là vô cùng đau đớn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng khổ qua trong bữa ăn hằng ngày bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ về tác dụng ngăn chặn cơn đau và đẩy lùi cơn bệnh sỏi thận một cách tự nhiên của qua.

Khổ qua được chứng minh là có chứa các thành phần có tác dụng làm giảm axit cao gây ra sỏi trong cơ thể.

Một gợi ý cho người mắc bệnh sỏi thận là người bệnh có thể sử dụng bột khổ qua nguyên chất để hòa cùng với nước tạo thành một loại trà hữu dụng có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa sỏi thận.

Khổ qua có tác dụng làm giảm lượng cholesterol

Khổ qua có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, làm hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Chỉ bằng 1 cách vô cùng đơn giản là bổ sung thêm khổ qua vào bữa ăn hằng ngày là bạn đã và đang làm giảm nguy cơ mắc các loại bệnh liên quan đến cholesterol đi rất nhiều lần.

Khổ qua có tác dụng phòng chống ung thư tuyến tụy

Phòng chống ung thư tuyến tụy chính là một trong những lợi ích gây bất ngờ nhất ở khổ qua. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khổ qua có các thành phần làm gián đoạn việc sản xuất đường, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Nhờ đó mà khổ qua có công dụng phòng chống ung thư tuyến tủy.

Ngoài ra, khổ qua cũng được chứng mình là có khả năng ức chế tế bào ung thư khác trong gan, đại tràng, vú, hoặc tuyến tiền liệt... để ngăn ngừa ung thư.

Khổ qua có tác dụng làm đẹp da

Có lẽ chị em phụ nữ đã không còn quá xa lạ với công dụng làm đẹp da của khổ qua. Uống nước ép khổ qua mỗi ngày có thể giúp cho làn da trở nên tráng sáng, mịm màng và giảm đi một lượng đáng kể mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt. Thậm chí khổ qua còn được chứng minh là có tác dụng điều trị bệnh vẩy nến hoặc chàm eczema.

Khổ qua có tác dụng rất lớn đối với công cuộc làm đẹp

Khổ qua có tác dụng giảm cân

Khổ qua có chỉ số đơn vị calo rất thấp, hàm lượng dinh dưỡng lại cao, ăn vào thì làm tăng cảm giác mau no, no lâu. Nhờ những đặc tính đó mà khổ qua hiển nhiên được xuất hiện đều đặn trong thực đơn lowcab của những người đang muốn giảm cân hoặc muốn duy trì mức cân nặng lý tưởng.

Khổ qua là loại “thực phẩm vàng” tốt cho gan

Đã từ rất xa xưa, trong các bài thuốc của đông y, khổ qua có tính mát nên được dùng rất nhiều để bào chế những vị thuốc có tác dụng bổ gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật, làm giảm tích trữ chất lỏng, điều trị xơ gan, viêm gan, táo bón. Ngoài ra, khổ qua cũng được cho là hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân và làm giảm triệu chứng kích thích nhu ruột.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/7-ly-do-thuyet-phuc-ban-khong-nen-tu-choi-kho-qua-25670/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY