Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 mẹo khử mùi hôi siêu đơn giản, giúp nhà cửa thơm tho đón Tết an lành

Mùi dầu mỡ, mùi ôi thiu, hay mùi mốc… cứ bám vào đồ đạc, thiết bị gia dụng, đồ điện tử, và thậm chí trong chiếc đệm êm ái làm bạn khó ngủ. Dưới đây là 7 mẹo khử mùi hôi mà bạn có thể áp dụng ngay, để trả lại không khí thơm mát cho ngôi nhà, chuẩn bị đón Tết gần kề.

1. Khử mùi nhà bếp với vỏ cam, quýt

Mùi vỏ cam, quýt không chỉ giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng mà còn khử mùi dầu mỡ bám ở gian bếp hiệu quả. Chỉ cần phơi khô vỏ cam, quýt rồi mỗi ngày cho một ít vào ống bơ nhỏ và đốt chúng lên. Với cách này, không khi căn bếp của bạn sẽ lập tức ngập tràn một mùi thơm dễ chịu, không những thế mùi hương này còn có thể lưu lại rất lâu.

Vỏ của các loại trái cây họ cam quýt hoặc bưởi luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc khử mùi. Bạn có thể dùng chúng khử mùi mọi nơi, không chỉ ở nhà bếp.

2. Khử mùi tủ lạnh với baking soda

Thỉnh thoảng, tủ lạnh có mùi và thông thường bạn sẽ nhanh chóng tìm và xử lý thứ phát ra mùi hôi đó. Tuy nhiên, một số mùi có thể bám dai dẳng và lây lan qua các thức ăn, từ đó làm hỏng hương vị của chúng. Giải pháp cho bạn lúc này là, lấy một hộp baking soda, mở nắp và cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh - nơi phát ra mùi.

Với cách này, bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên để giữ cho tủ lạnh luôn được thơm tho, tươi mát. Lưu ý, đừng quên thay hộp baking soda 3 tháng một lần vì nếu đã hấp thụ quá nhiều mùi, thì baking soda sẽ không thể làm tốt nhiệm vụ hút mùi thêm được nữa.

3. Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Trong chanh có chứa axit, khi đun chanh với nước sẽ tạo thành dung môi giấm và nước, có tác dụng khử mùi khét lò vi sóng. Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Vắt 1 quả chanh vào một chén nước và cho cả vỏ chanh vào đó. Đặt chén nước chanh này vào lò vi sóng và vặn ở mức cao trong 5 phút. Sau khi hết thời gian, đợi đến khi nước nguội rồi mở cửa lò vi sóng, lấy chén nước chanh ra và lau sạch lò.

Lò vi sóng sau một thời gian sử dụng sẽ bị ám những mùi hôi khó chịu, bạn có thể dùng nước chanh để khử mùi.

4. Khử mùi cống thoát nước bằng hỗn hợp chanh và baking soda

Hỗn hợp baking soda và chanh sẽ tạo ra axit axetic giúp loại bỏ các chất béo, chất tồn đọng gây mùi khó chịu có trong đường cống thoát nước. Theo đó, bạn hãy pha 2 nguyên liệu trên với tỉ lệ 1:1 rồi đổ trực tiếp vào đường cống thoát nước. Dùng một chiếc nắp đậy kín lại và để trong vòng 2 giờ. Sau đó, nấu một nồi nước ấm khoảng 3 lít và từ từ dội vào đường ống. Lưu ý, không nên để nước quá nóng vì có thể làm hư đường ống bằng nhựa.

5. Khử mùi thảm bằng oxy già

Nếu nuôi thú cưng, đôi khi bạn không thể tránh khỏi việc nước tiểu của chúng bám trên thảm để lại mùi khó chịu. Để khử mùi và làm sạch thảm, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Hòa 150 ml dung dịch oxy già (hydroperoxide), với 1 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh baking soda. Sau đó, cho hỗn hợp này vào một chiếc bình xịt rồi xịt lên thảm và chờ cho đến khi thảm khô hẳn và xuất hiện lấm tấm bột. Lúc này, bạn chỉ cần mang ra ngoài giũ mạnh cho bụi bay ra hoặc dùng máy hút bụi hút sạch đi là được.

6. Khử mùi nệm bằng baking soda khô

Để nệm thơm tho, bạn cần rắc một ít baking lên trên bề mặt đệm và để trong vòng 30 phút. Sau đó, chỉ cần dùng máy hút bụi hoặc thanh lăn bụi để làm sạch. Nếu muốn nệm có thêm hương thơm, trước khi rắc baking soda, bạn có thể trộn với tinh dầu tùy thích. Phương pháp làm sạch đệm này có thể áp dụng luôn cho cả ghế sofa.

Dùng baking soda để nhanh chóng loại bỏ những vết bẩn và mùi hôi trên nệm và sofa.

7. Khử mùi toilet bằng tinh dầu

Nhỏ môt vài giọt tinh dầu yêu thích vào lõi giấy vệ sinh, sau đó treo lên. Chỉ cần đơn giản thế thôi, nhà vệ sinh của bạn sẽ trở nên thơm mát hơn rất nhiều.

Bạn thấy đấy, chỉ với 7 mẹo khử mùi hôi kể trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để ngôi nhà thêm thơm mát và dễ chịu. Hãy thực hiện ngay đi nhé, vì không khí xuân đã rộn rã ở khắp mọi nơi rồi đó.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-meo-khu-mui-hoi-sieu-don-gian-giup-nha-cua-thom-tho-don-tet-an-lanh-30051/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY