Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà nhanh chóng

Những mẹo làm sạch sau khá lạ nhưng thực sự lại giúp chị em làm sạch sàn nhà nhanh chóng. Hãy thử áp dụng để tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày của bạn.

Ảnh minh họa

1. Hút bụi an toàn

Bạn nên kéo căng vải và bọc đầu hút lại để máy vẫn hút được bụi bẩn mà không vô tình hút phải những đồ đạc mà bạn không hề mong muốn.

2. Làm bóng sàn gỗ bằng bỉm em bé

Nếu sàn nhà bạn bằng gỗ, bạn có thể dùng bỉm em bé để lau sàn. Bỉm em bé mềm và rất dễ thắm, vì thế nó sẽ giúp sàn nhà bạn sạch bóng hơn.

3. Che giấu vết trầy xước bằng nước trà

Nếu khéo léo, bạn có thể che giấu được vết trầy xước trên sàn gỗ bằng nước trà đặc.

Cách thực hiện: cho một túi trà đen vào tách, rồi đổ vào đó hai muỗng nước sôi. Chờ khi nước trà đen cáu lại, dùng bông chấm vào trà rồi chấm bông lên chỗ trầy xước (nếu sàn nhà của bạn màu tối) và chờ nước trà trên sàn nhà khô lại.

4. Làm phẳng sàn nhà bằng là ủi

Với những vết lồi lõm trên sàn gỗ, bạn có thể làm phẳng bằng cách ủi với một chút hơi nước. Đầu tiên, hãy đặt một miếng vải ướt hoặc một miếng khăn giấy ướt lên trên chỗ cần làm phẳng. Sau đó, bật bàn là lên ở mức nhiệt độ cao và ủi đi ủi lại khăn ướt đó nhiều lần.

Lưu ý, trước khi thực hiện, bạn nên làm thử ở một góc nhà ít bị chú ý. Không nên dùng cách là ủi cho khu vực sàn đã được đánh bóng bằng sáp để tránh có thể tạo ra một quầng trắng xung quanh nó.

5. Xóa chỗ sờn bằng quả bóng tennis

Với một quả bóng tennis, bạn có thể xóa các vết sờn màu đen trên sàn nhà không ngờ chỉ bằng cách chà xát. Cách này cũng thường được các nhân viên bảo trì trong các tòa nhà thương mại sử dụng đấy.

6. Quét tóc trên thảm bằng chổi cao su

Tóc và lông vật nuôi thường bám trên thảm và khó để quét ra được, thậm chí khi bạn dùng máy hút bụi cũng không thể nào hút hết chúng. Vì thế, hãy dùng chổi cao su để quét, bạn sẽ thấy ngạc nhiên về kết quả.

7. Làm trắng các đường vữa bằng xi giày

Nếu các phương pháp đánh bóng những đường vữa lát gạch không hiệu quả, bạn hãy thử dùng xi đánh giày. Chọn loại xi trắng, lỏng. Bạn nên lăn xi và để qua đêm, sau đó đánh bóng lại vào buổi sáng sẽ giúp sàn nhà của bạn trắng như mong muốn.

Bình Nguyên

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-meo-ky-la-lam-sach-san-nha-nhanh-chong-19164/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY