Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 mẹo sử dụng muối thông minh cho mọi gia đình

Mọi người đều đã có sẵn muối trong nhà, thường là trong bếp vì đó là nơi nó được sử dụng nhiều nhất. Nhưng bạn có biết rằng nó còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời hơn là chỉ làm gia vị cho món ăn hàng ngày.

Tìm hiểu 7 mẹo và thủ thuật với muối này sẽ chỉ cho bạn cách chính xác để sử dụng tối ưu loại gia vị phổ biến trong nhà bếp này.

1. Ngăn chặn mỡ và dầu bắn tung tóe

Dầu hoặc mỡ bắn tung tóe không chỉ gây bỏng rát khi tiếp xúc với da mà còn để lại những vết bẩn cứng đầu khi dính trên bệ bếp.

Để ngăn điều đó xảy ra, hãy thêm một chút muối vào dầu hoặc mỡ chưa đun nóng trong chảo. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra ngay lập tức.

2. Làm sạch chảo bị cháy

Phủ muối lên mặt chảo hoặc nồi bị cháy và thêm nước. Để khoảng 10 phút rồi đun sôi nước. Phần cặn cháy dưới đáy nồi và chảo sẽ được lau sạch ngay bằng một miếng bọt biển.

3. Làm sạch miếng bọt biển

Để miếng bọt biển sạch trở lại, hãy đặt miếng bọt biển vào một cái bát với một ít muối và nước. Nhấn miếng bọt biển vào nước một chút rồi cho bát vào lò vi sóng. Sau một vài phút, miếng bọt biển sẽ trở lại như mới.

4. Làm lạnh đồ uống một cách nhanh chóng

Thủ thuật này là mẹo làm sạch trong mùa hè một cách hoàn hảo. Để làm lạnh đồ uống nhanh chóng, hãy đổ đầy đá vào ngăn mát, thêm đồ uống và đổ muối lên trên đá. Muối sẽ làm đá tan nhanh hơn, giúp đồ uống của bạn lạnh nhanh hơn rất nhiều.

5. Làm sạch ống thoát nước

Để làm sạch ống thoát nước một cách tự nhiên, hãy trộn baking soda với muối và rắc lên miện cống.

Đổ giấm vào cống, để mọi thứ trộn đều với nhau và để trong khoảng 10 phút. Sau đó, đổ nước sôi vào cống và bạn sẽ có đường ống thông thoáng trở lại.

6. Làm sạch hoa giả

Bất cứ ai có hoa giả đều biết rằng họ dễ dàng bỏ quên tất cả chúng như thế nào, đặc biệt là vì chúng không yêu cầu phải bảo quản tương tự như hoa thật.

Để nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn lâu ngày, hãy cho hoa, cánh hoa vào túi ni lông và cho muối vào trước. Lắc đều túi, sau đó lấy hoa ra và bạn sẽ thấy hoa không còn bám bụi nữa.

7. Dọn dẹp trứng bị rơi vỡ

Ai đã từng đánh rơi quả trứng đều biết cơn ác mộng khi dọn dẹp là như thế nào. Hãy tiết kiệm thời gian và hàng đống khăn giấy với thủ thuật này. Đổ muối lên trên chất lỏng của trứng, đợi cho hỗn hợp đông lại rồi dùng giẻ lau sạch một lượt.

Rất nhiều người không biết rằng muối có thể được sử dụng để cuộc sống trở nên tốt hơn. Bạn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và loại bỏ nhu cầu sử dụng các sản phẩm hóa học không tốt cho sức khỏe trong nhà với những ý tưởng tuyệt vời này.

Xem thêm:

Mùa đông là ‘thời kỳ vàng’ để bổ thận, đàn ông ăn thêm 3 thứ này sẽ giúp ‘1 người khỏe, 2 người vui’

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-meo-su-dung-muoi-thong-minh-cho-moi-gia-dinh-32917/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY