Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 sự thật về trà chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc

Mặc dù nhìn bề ngoài, cà phê có vẻ chiếm ưu thế trong thức uống buổi sáng đối với rất nhiều người. Nhưng trà thực sự vượt trội hơn cà phê trên toàn thế giới và có những sự thật về trà chắc chắn chúng ta chưa hề biết:

Dưới đây là một số sự thật về trà có thể khiến bạn ngạc nhiên.

1. Trà là thức uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới

Sau nước, trà là thức uống phổ biến nhất của mọi người trên toàn cầu. Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh có một lượng dân số uống trà lớn nhất.

Trà là thức uống phổ biến có nhiều lợi ích cho sức khỏe - (Ảnh: Internet).

2. Trà là một thức uống tốt cho tim mạch

Trà có chứa các hợp chất thực vật tự nhiên được biết là có lợi cho tim mạch và các nghiên cứu đã phát hiện ra những người uống trà có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn.

3. Về cơ bản, trà không chứa calo

Giống như cà phê, trà thường chỉ chứa một vài calo mỗi cốc và không chứa đường. Nhưng những gì được thêm vào trà có thể thay đổi điều đó, chẳng hạn như đường.

Các chuyên gia tim mạch khuyến cáo không tiêu thụ quá 6-9 muỗng cà phê đường cho cả ngày để bảo vệ sức khỏe.

4. Tất cả các loại trà đều xuất phát từ cùng một loại cây

Các loại trà có thể có kiểu dáng và hương vị khác nhau, nhưng tất cả đều có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis.

Các loại trà như trà đen, trắng, ô long và trà xanh được tạo ra bằng các biện pháp chế biến và xử lý khác nhau trong nhà máy. Ví dụ, trà đen xuất phát từ lá tiếp xúc với không khí lâu hơn (gọi là quá trình oxy hóa) so với trà xanh.

Trà có hơn 99% là nước, vì vậy chất dưỡng ẩm của trà sẽ bù đắp bất kỳ tác dụng lợi tiểu nào - (Ảnh: Internet).

5. Uống trà cũng có tác dụng dưỡng ẩm như nước

Bạn có thể đã nghe nói rằng đồ uống có chứa caffeine như trà và cà phê bằng cách nào đó không được tính khi nói đến quá trình dưỡng ẩm và bổ sung nước cho cơ thể.

Nhưng thực tế không phải vậy. Trà có hơn 99% là nước, vì vậy chất dưỡng ẩm của trà sẽ bù đắp bất kỳ tác dụng lợi tiểu nào.

6. Trà có chứa các hợp chất lành mạnh tương tự như bông cải xanh

Flavonoid là các hợp chất thực vật tự nhiên có lợi cho sức khỏe và các loại thực phẩm như nho, quả mọng và bông cải xanh đều chứa chúng. Trà cũng là một nguồn cung cấp Flavonoid đặc biệt phong phú.

Theo cơ sở dữ liệu của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 1 tách trà đen có chứa 170 mg flavonoid, trong khi 1 cốc bông cải xanh có khoảng 3 mg.

7. Bạn cũng có thể phủ một lớp phô mai kem lên cốc trà thành món tráng miệng

Trà trân châu vẫn được nhiều người yêu thích. Nhưng hãy chú ý đến mốt mới nhất đang được pha chế là trà phô mai. Loại trà này được phủ lên trên một hỗn hợp sủi bọt của sữa, phô mai kem, kem đánh bông và rắc muối biển.

Mặc dù nó không hoàn toàn giống như một tách trà truyền thống vốn được coi là một thức uống lành mạnh, nhưng nó có thể trở thành một món tráng miệng độc đáo.

Trà là một thức uống phổ biến rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hãy thường xuyên uống trà để tận dụng những lợi ích của thức uống lành mạnh này.

Xem thêm:

5 loại trà giúp bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-su-that-ve-tra-chac-chan-se-khien-ban-kinh-ngac-31823/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY