Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thời điểm nên rửa tay trong ngày

(SKGĐ) Bạn không thể nhìn thấy các vi khuẩn trong lòng bàn tay tuy nhiên, đây lại là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất và có thể trực tiếp gây hại cho bạn. Chính vì vậy, bạn cần rửa tay vào những thời điểm nhất định trong ngày cho dù có chạm tay vào vật bẩn hay không.

Bàn tay là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, nếu không vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây hại cho bạn.

1. Sau khi đi vệ sinh

Rửa tay sau khi đi vệ sinh là một điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là nếu bạn bị tiêu chảy, vì toilet là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. chúng có mặt ở khắp nơi, từ tay nắm cửa, vòi nước cho tới những vật dụng trong đó.

2. Khi hắt hơi

Sau mỗi lần hắt hơi hoặc ho, vi khuẩn từ cơ thể sẽ bay ra ngoài, dễ dàng lây nhiễm và lan truyền từ người này qua người khác. Vì vậy, để tránh rủi ro, hãy rửa tay bằng xà phòng sau khi hắt hơi.

3. Trước khi nấu ăn

Điều này sẽ giúp vi khuẩn không từ tay bạn lây lan sang các món ăn, ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

4. Trước và sau khi ăn

Qua quá trình cầm nắm thức ăn, vi khuẩn có thể từ tay bạn di chuyển thẳng đến miệng và xâm nhập vào cơ thể, có thể khiến bạn bị bệnh.

5. Sau khi đi đổ rác

Những túi rác thực sự là một ổ vi khuẩn. Khi rác phân hủy, vi khuẩn và virus có hại bắt đầu phát triển. Nếu chạm vào rác hoặc ở gần chúng cũng khiến cơ thể bạn bị lây nhiễm mầm bệnh.

6. Trước và sau khi thay tã cho con

Để đảm bảo cho con bạn luôn khoẻ mạnh và bạn cũng được an toàn, trước và sau khi thay tã cho bé, hãy rửa tay thật sạch.

7. Sau khi thăm người ốm

Nếu hệ miễn dịch của bạn thuộc loại kém thì sau khi đi thăm người bệnh về, nên rửa tay thật sạch. Vi trùng có thể hiện diện xung quanh người ốm và bạn có thể dễ dàng mang theo chúng bất cứ lúc nào.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-thoi-diem-nen-rua-tay-trong-ngay-19860/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY