Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thời điểm tốt nhất để bạn quan hệ

(SKGĐ) Theo trang Prevetion, có thể bạn thấy hài lòng với đời sống chăn gối của mình, nhưng rõ ràng có những khoảnh khắc, thời điểm nhất định có thể tốt hơn để yêu. Hãy xem đâu là lúc bạn nên dành thời gian cho chuyện ấy.

1. Buổi sáng

Theo chuyên gia tình dục học nổi tiếng người Mỹ, TS. Jessica O’Reilly: “Không chỉ nồng độ testosterone và năng lượng của bạn cao hơn vào buổi sáng, mà mức oxytocin tăng cao còn giúp tâm trạng bạn và đối tác hưng phấn hơn”.

2. Khi bạn cảm thấy mệt vì thời tiết

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng các nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục thực sự có thể tăng cường hệ miễn dịch cho các bạn. Tất nhiên, có thể bạn không muốn “hành hạ” xương cốt của nhau khi đang bị sốt, nhưng sẽ là cách hay để chuẩn bị đối phó cho mùa cảm cúm mới.

3. Ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, khoảng 2 tuần sau khi bạn đến tháng, âm vật của chị em lớn hơn tới 20% và trở nên cương hơn. Cơn cực khoái của bạn có thể tới dễ dàng hơn vào những ngày đặc biệt này. Đây còn là khoảng thời gian rụng trứng, do đó, nó làm cho bạn có cảm giác cơn thể mình thèm muốn nhiều hơn vào ngày hôm đó.

4. Sau khi tập luyện

Một nghiên cứu của Đại học Texas ở Austin, Mỹ so sánh phản ứng của phụ nữ trước các tài liệu khiêu dâm sau khi đi xe đạp 20 phút và thấy rằng lưu lượng máu đến vùng sinh dục của họ tăng tới 169% sau khi tập luyện.

Chưa kể bạn thường có một hình ảnh tưởng tượng về cơ thể mình hoàn hảo hơn sau khi luyện tập do đó, nó sẽ được kiểm chứng trong phòng ngủ.

Thêm nữa, cơ thể của bạn tiết ra testosterone - một hormone tình dục quan trọng - khi bạn tập thể dục, do đó, nhu cầu tự nhiên của bạn cũng sẽ cao hơn sau khi đổ mồ hôi.

5. Sau một ngày tồi tệ

Bạn muốn thoát khỏi cảm giác căng thẳng sau một ngày mệt mỏi ở văn phòng? Yêu lành mạnh hơn là bạn đi uống bia rượu.

“Nghiên cứu cho thấy, quan hệ và các hình thức vật lý khác của tình cảm, thậm chí chỉ là nắm tay thôi, cũng cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và làm giảm mức độ căng thẳng cho những ngày sắp tới”, tiến sĩ O’Reiley cho biết.

Thêm vào đó, làm việc thật nhiệt tình trên giường thực sự có thể khiến bạn trở nên đầy đam mê “miễn là bạn tình của bạn không phải là nguồn cơn khiến bạn tức giận, quan hệ khi tức giận cũng có thể đầy nóng bỏng đấy!”.

6. Sau khi bạn làm điều gì đó dáng sợ

Một trong những thời điểm tốt nhất để làm chuyện ấy chính là ngay sau khi bạn trải qua một cơn hưng phấn.

Tiến sĩ O’Reiley cho biết: “Khi mức adrenaline của bạn tăng lên, cơ thể bạn ở trong trạng thái kích thích và phản ứng tình dục của bạn thường khá cao”.

7. Trước buổi thuyết trình quan trọng

Nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục giúp thần kinh bình tĩnh hơn, giảm huyết áp và giảm stress. Một nghiên cứu khác thậm chí còn tìm thấy những người có quan hệ tình dục trước khi thuyết trình trước đám đông là những người ít bị stress nhất.

Diệu Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-thoi-diem-tot-nhat-de-ban-quan-he-17995/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY