Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 thực phẩm có tác dụng an thần, là thần dược cho giấc ngủ

Bên cạnh việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình vào ban ngày và ánh đèn đường gây phiền nhiễu chiếu vào phòng ngủ của bạn vào ban đêm, thì còn có nhiều yếu tố khác nhau cướp đi giấc mơ ngọt ngào của bạn. Tuy nhiên, chuyên gia chia sẻ rằng đôi khi chỉ ăn một số thực phẩm này lại là giải pháp bạn cần.

Những đêm dài và trằn trọc có thể là kết quả của những lựa chọn lối sống kém. Như với bất cứ điều gì khác, chế độ ăn uống của bạn là một chìa khóa giúp kiểm soát vấn đề này. Tin tốt là có một số loại thực phẩm “bất ngờ” có thể đảm bảo giấc ngủ ban đêm “ngon hơn”, theo Mary-Grace Taylor, chuyên gia sức khỏe của Amerisleep.

Taylor cho biết: “Bạn cần biết rằng việc tránh xa caffein trong những giờ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon”. Mặc dù cà phê có thể là một điều hiển nhiên không, nhưng một thức uống phổ biến trước khi đi ngủ - sô cô la nóng - cũng có thể là một lựa chọn tồi.

Nhưng ngủ ngon không chỉ là tránh ăn nhầm đồ ăn thức uống. Một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và giúp bạn không bị trằn trọc trong đêm.

Bắp rang bơ

Thực phẩm 'không ngờ' có thể đảm bảo giấc ngủ 'ngon hơn' bao gồm bắp rang bơ.

Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta đều thích xem phim. Cuộn mình trong chăn trước TV và nhâm nhi bỏng ngô đúng là một điều tuyệt vời

Nhắc đến bắp rang bơ hầu hết mọi người đều nghĩ đây là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, miễn là bạn tiếp xúc với lượng dầu tối thiểu, đây thậm chí có thể là một lựa chọn “lành mạnh” cho giấc ngủ của bạn.

Taylor khuyên bạn nên tráng nó với một ít dầu dừa để tăng axit lauric, chất có liên quan đến giấc ngủ ngon.

Phô mai tươi ít béo

Chuyên gia cho biết: “Nếu bạn bị chứng ợ nóng vào ban đêm, ăn nhẹ các loại thực phẩm giàu protein, ít chất béo như phô mai tươi trước khi ngủ có thể giúp chống lại chứng trào ngược axit.

Nó cũng chứa nhiều canxi, giúp điều chỉnh việc sản xuất melatonin của cơ thể bạn”.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), Anh, melatonin là một loại hormone tự nhiên, được sản xuất bởi cơ thể bạn và giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Quả anh đào

Quả anh đào là nguồn cung cấp hormone giấc ngủ melatonin dồi dào.

Tương tự như pho mát sữa tươi ít béo, món ăn nhẹ thơm này là nguồn cung cấp hormone giấc ngủ.

Chuyên gia khuyên bạn nên ăn một bát trước khi đi ngủ để giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng nếu đây không phải là mùa anh đào, hãy thử một ly nước ép anh đào chua thay thế.

“Nghiên cứu gần đây từ Đại học Bang Louisiana cho thấy rằng uống thứ này hai lần một ngày sẽ giúp những người bị mất ngủ ngủ được thêm 90 phút”.

Cá hồi

Mặc dù cá hồi được lựa chọn trong bữa tối nhiều hơn là bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm, nhưng việc ăn thịt cá nhiều dầu có thể giúp bạn ngủ “ngon giấc hơn”.

Chuyên gia cho biết: “Nghiên cứu gần đây của Anh đã phát hiện ra rằng trong máu có lượng DHA, axit béo omega-3 cao hơn, có liên quan đến giấc ngủ ngon hơn. Và cá béo lại là một nguồn dồi dào của 2 hợp chất này”.

Trái kiwi

Nhờ chứa nhiều kali, canxi, phốt pho, folate, magiê,… kiwi có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Một nghiên cứu từ Đài Loan cho thấy ăn hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ giúp cải thiện đáng kể giấc ngủ.

Chuối

Chuối là một loại trái cây khác giàu khoáng chất “thư giãn cơ” như kali và magiê.

Thêm vào đó, chúng cũng chứa một axit amin gọi là tryptophan, phân hủy thành melatonin và serotonin. Do đó, ăn chuối trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Quả hạch brazil

Quả hạch brazil là một trong những nguồn selen tốt nhất. Đây là vi chất dinh dưỡng mà những người ngủ ngắn có xu hướng thiếu.

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, trằn trọc khó ngủ, và đang loay hoay tìm cách ngủ ngon thì đừng quên bổ sung những thần dược cho giấc ngủ kể trên nhé.

Xem thêm: Nếu mắc thói quen này, bác sĩ khuyến cáo nên sửa kịp thời nếu không sẽ gây ra 4 nguy hại lớn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/7-thuc-pham-co-tac-dung-an-than-la-than-duoc-cho-giac-ngu-35992/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY