Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 cách giúp xua tan cơn đau đầu vào buổi sáng sau khi thức dậy

Đau đầu vào buổi sáng rất phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều lý do. Đau đầu buổi sáng thường bắt đầu từ 4 đến 9 giờ sáng và thường làm gián đoạn giấc ngủ của người bệnh.

Cơn đau có thể chia thành một số loại, khiến nó thành một cụm hoặc đau đầu do căng thẳng, hoặc thậm chí là chứng đau nửa đầu. Các dạng đau đầu buổi sáng khác có thể bao gồm đau đầu kịch phát và đau đầu do lạm dụng thuốc.

Có nhiều lý do tại sao bạn có thể thức dậy với một cơn đau đầu vào buổi sáng. Đôi khi đau đầu nói chung là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn, nhưng trường hợp này có lẽ rất hiếm. Luôn luôn tốt khi kiểm tra với bác sĩ, đặc biệt nếu cơn đau đầu đi kèm với các triệu chứng khác.

Đau đầu buổi sáng thường bắt đầu từ 4 đến 9 giờ sáng và thường làm gián đoạn giấc ngủ của người bệnh.

Dưới đây là một số cách để xua tan cơn đau đầu vào buổi sáng sau khi thức dậy.

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh lên trán có tác dụng kỳ diệu đối với chứng đau nửa đầu. Đá viên bọc trong khăn, túi lạnh hoặc thậm chí tắm nước lạnh cũng giúp làm giảm cơn đau. Giữ trên đầu trong 15 phút sau đó nghỉ ngơi trong 15 phút.

2. Chườm nóng

Đối với những cơn đau đầu do căng thẳng, hãy đặt một miếng đệm nóng lên cổ hoặc sau đầu. Nếu bạn bị đau đầu do viêm xoang, hãy đắp một miếng vải ấm lên vùng bị đau. Một vòi hoa sen nước ấm cũng có thể hữu ích.

3. Loại bỏ áp lực lên đầu

Nếu buộc tóc đuôi ngựa quá chặt, nó có thể khiến bạn đau đầu. Những cơn đau đầu do nén bên ngoài này cũng có khả năng phát sinh do đội mũ, băng đô, hoặc thậm chí kính bơi quá chật. Một số người nói rằng phương pháp này hoạt động gần như ngay lập tức.

4. Giảm độ sáng của đèn

Đèn sáng hoặc nhấp nháy cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn dễ bị chúng, hãy che cửa sổ bằng rèm cản sáng vào ban ngày và cố gắng đeo kính râm khi ra ngoài trời. Bạn cũng nên sử dụng thêm màn hình chống chói vào máy tính khi làm việc.

5. Tránh nhai quá nhiều

Nhai kẹo cao su không chỉ làm đau hàm mà còn có thể gây đau đầu. Và nó không chỉ là kẹo cao su, điều này cũng đúng với việc cắn móng tay, môi hoặc các đồ vật tiện dụng như bút.

Tránh thức ăn giòn và dính nếu bạn đang bị đau và nhớ cắn từng miếng nhỏ. Nếu bạn nghiến răng vào ban đêm, hãy hỏi nha sĩ về dụng cụ bảo vệ miệng vì điều này giúp hạn chế cơn đau đầu vào sáng sớm.

6. Sử dụng một ít caffeine

Một lượng nhỏ caffein thường có tác dụng làm dịu cơn đau đầu và thậm chí có thể tăng tác dụng của thuốc giảm đau không kê đơn.

Tuy nhiên, quá nhiều caffeine lại làm gián đoạn giấc ngủ và gây ra nhiều loại đau đầu khác nhau. Do đó, tiêu thụ một mức độ vừa phải là tốt nhất.

7. Tập yoga

Cho dù là căng cơ, yoga, thiền hay thư giãn cơ bắp liên tục, học cách thư giãn khi bạn đang giữa cơn đau đầu sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Nhiều động tác yoga giúp giảm đau đầu hiệu quả.

8. Hạn chế rượu

Rượu có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở khoảng 1/3 những người thường xuyên bị đau đầu. Nó cũng đã được chứng minh là gây ra căng thẳng và đau đầu theo cụm ở nhiều người.

Nếu bạn bị đau đầu vào buổi sáng sau khi thức dậy, thực hành theo những cách này sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi các triệu chứng.

Xem thêm:

Hoa hậu Trung Quốc 27 tuổi mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, đâu là dấu hiệu nhận biết căn bệnh nguy hiểm này?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-cach-giup-xua-tan-con-dau-dau-vao-buoi-sang-sau-khi-thuc-day-32885/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY