Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 cách trị hôi miệng cực hiệu quả bạn nên biết

Hôi miệng là một bệnh lý tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại gây mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày khiến công việc và các mối quan hệ gặp nhiều trở ngại.

Thay vì tốn kém để đến nha khoa chữa trị, bạn có thể áp dụng ngay 6 cách sau đây để đẩy lùi chứng hôi miệng ngay tại nhà.

1. Muối

Muối là một nguyên liệu rẻ và dễ tìm nhưng lại khá hiệu quả trong việc trị hôi miệng.

Muối là một loại khoáng chất có tính sát trùng rất tốt vì vậy rất có lợi với nướu và răng. Do đó khi dùng muối để trị hôi miệng tại nhà, bạn vừa có thể làm sạch miệng lại sát khuẩn được những vết thương trong miệng, đặc biệt là nướu.

Cách dùng: pha muối với nước (nồng độ chỉ ở khoảng 0,8-1%) để ngậm trong miệng mỗi ngày là bạn đã có thể khử mùi cho răng miệng hiệu quả.

2. Chanh

Trong chanh có chứa nhiều acid hữu cơ và vitamin C có tác dụng khử mùi hôi miệng rất hiệu quả, ngoài ra nó còn giúp hàm răng trắng sáng một cách tuyệt vời.Sau khi đưa vào miệng, những tính chất có trong chanh khử đi mùi hôi rất nhanh chóng.

Cách dùng:

Cách 1: Nhai thật kỹ vỏ chanh đã được rửa kỹ và nuốt. Thực hiện vài lần trong ngày sẽ giúp bạn có một hơi thở thơm mát.

Cách 2: Cho thêm muối vào nước cốt chanh, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để ngậm hoặc đánh răng 2 lần mỗi ngày mùi hôi miệng sẽ dần dần biến mất.

Cách 3: Trộn kem đánh răng và nước cốt chanh vào bát rồi khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất (dạng sệt) để đánh răng mỗi ngày.

3. Trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi hôi rất hữu hiệu. Do đó, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng.

Cách dùng: Lấy lá chè xanh nhai ngậm trong miệng, chờ cho đến khi nước bọt tiết ra để hóa giải và hấp thụ các tinh chất từ lá chè xong thì nuốt vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để súc miệng hàng ngày.

4. Gừng

Gừng là sẽ mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát đến bất ngờ.

Với vị cay, nóng, thơm và các thành phần có trong gừng như zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, zingerol… giúp đánh bay mùi hôi trong miệng rất tốt.

Cách dùng: Cắt gừng thành lát pha thành trà và uống hàng ngày, có thể cho vào một vài giọt chanh để hơi thở thơm mát hơn.

5. Mật ong

Đừng bao giờ bỏ qua món quà của thiên nhiên này nếu bạn muốn trị hôi miệng.

Mật ong nguyên chấtcó tính kháng khuẩn rất cao vì nó là môi trường hiếm khí nên vi khuẩn không thể sống được. Nhờ vậy mà khi sử dụng mật ong bạn sẽ tiêu diệt tận gốc đượcvi khuẩn gây mùi hôi miệng, từ đó trả lại hương thơm dễ chịu.

Đặc biệt, mật ong có tác dụng triệt để nhất khi kết hợp với chanh hoặc quế vì trong quế có chứa tinh dầu aldehyle cinnamic giúp mùi hôi biến mất, đồng thời ức chế số lượng vi khuẩn có hại cho khoang miệng của bạn.

Cách dùng: Khi kết hợp với chanh, bạn chỉ cần cho mật ong vào cùng nước cốt chanh, sử dụng để uống mỗi ngày. Khi kết hợp với quế, bạn hòa mật ong với nước ấm và bột quế, dùng hỗn hợp xúc miệng thật kĩ.

Lưu ý, sau khi dùng mật ong, bạn nên xúc miệng lại với nước hoặc chải răng để tránh làm cho mật ong bám vào răng sẽ làm đổi màu răng của bạn.

6. Chữa bệnh hôi miệng bằng bột nở

Bột nở có chứa rất nhiều axit, chúng sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn ở lưỡi và trên răng của bạn, từ đó đánh bay mùi hôi và làm rang trắng bóng.

Cách dùng: Dùng bột nở để đánh răng hàng ngày hay súc miệng bằng nước ấm là tốt nhất.

7. Nước gạo

Giữ lại nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm để có thể tận dụng chúng làm nước súc miệng.

Kể từ nay, bạn đừng bao giờ đổ đi nước vo gạo vì nó có những công dụng tuyệt với của chúng. Ngoài tác dụng dưỡng da, nước gạo còn có khả năng loại bỏ mùi hôi miệng triệt để.

Cách dùng: chỉ cần xúc miệng hàng với nước vo gạo 2 lần mỗi ngày, mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng, trả lại cho bạn hơi thở thơm mát. Ngoài ra, răng của bạn cũng sẽ chắc khỏe và bóng hơn rất nhiều nếu kiên trì áp dụng biện pháp này mỗi ngày.

8. Lá bạc hà

Mùi bạc hà bao giờ cũng khiến người khác cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất. Hương thơm đặc trưng khó loại thực vật nào có được này khiến cho lá bạc hà trở nên đặc biệt và được lựa chọn để tạo hương cho nhiều loại thực phẩm cũng như tinh dầu thơm.

Cách dùng:

Cách 1: đơn giản nhất là nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc ănthường xuyêntrong bữa cơm.

Cách 2: Nghiền nhỏ lá bạc hà đã rửa sạch và vắt lấy nước cốt. Pha nước cốt này với khoảng 50ml nước ấm và cho thêm 1 thìa muối. Sử dụng dung dịch này xúc miệng hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong hơi thở của mình.

Ngân Trần

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-cach-tri-hoi-mieng-cuc-hieu-qua-ban-nen-biet-23255/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY