Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 loại cây cảnh giúp tăng tài lộc cho gia chủ

Tạo không gian sống xanh đang là xu hướng hiện nay. Ngoài việc trồng các cây lớn xung quanh nhà, nhiều loại cây cảnh giúp tăng tài lộc, tốt cho phong thủy cũng đang được nhiều người ưa chuộng.

Trong cuộc sống hiện đại, con người bị bủa vây bởi bê tông, công nghệ, ánh sáng xanh,... Việc thêm những loại cây cảnh trong phòng khách, bàn làm việc,... giúp chúng ta thư giãn, giảm stress. Một số loại cây cảnh được cho là giúp gia chủ gia tăng vận khí tốt, tài lộc.


1. Cây Hồng môn

Loại cây này hợp với những người mang mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Đây là loài cây tượng trưng cho tình yêu và lòng hiếu khách. Có 3 kích cỡ để gia chủ có thể lựa chọn là: Tiểu Hồng môn, Trung Hồng môn và Tiểu Hồng môn. Hồng môn là loại cây chịu bóng bán phần, tốc độ sinh trưởng nhanh, nên khi thấy cây nhảy khoảng 3-5 cây con thì bạn nên tách chậu. Nếu để lâu, cây mẹ sẽ suy yếu.

2. Cây Kim phát tài

Với thân vươn cao, lá xòe ra, hướng lên trên, loài cây này mang ý nghĩa như bàn tay hứng tài lộc, mang lại tiền tài cho người trồng. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ trồng, chịu hạn tốt không cần tưới nước nhiều.

3. Cây Thiết mộc lan

Cây nở hoa là điềm báo về tài lộc sắp đến cho gia chủ. Nên đặt loài cây này ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Số cành của cây cũng mang ý nghĩa riêng: 2 cành nghĩa là vẹn tròn, 3 cành đại diện cho sức khỏe, 5 cành là sự hạnh phúc cho gia đình, 8 cành là phát tài phát lộc, 9 cành đem lại hạnh phúc viên mãn,...

4. Cây Tai phật

Người ta tin rằng cây Tai phật sẽ xua đuổi vận khí xấu, mang đến điều may mắn. Loài cây này có tác dụng lọc không khí, đuổi muỗi rất tốt. Cây chịu bóng mát bán phần, sinh trưởng cả ở môi trường đất và nước.

5. Cây Thịnh vượng trong nước

Trong quan niệm phong thủy, cây Thịnh vượng có khả năng trừ tà, xua đuổi điều xấu. Bên cạnh đó, cái tên đã nói lên tất cả, cây Thịnh vượng mang đến tiền tài, phú quý. Là loài cây ưa bóng, bạn có thể đặt nó trên bàn làm việc, trong môi trường máy lạnh hoạt động liên tục.

6. Cây Kim Ngân

Cây có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các nhà phong thủy cho rằng loài cây này giúp cân bằng các nguồn năng lượng ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Trong một chậu cây, số lượng cây có thể là 1,3, hoặc 5 cây. 1 cây có nghĩa là “Trụ Thiên”, 3 cây là “Tam tài”, “Tam Giáo”, 5 cây là “ Phúc, Lộc, Thọ, An, Khang”. Loại cây này có thể trồng kiểng trong nhà hoặc trồng ngoài vườn đều được.

7. Cây Đế vương

Loài cây này phù hợp với những người có mệnh Mộc và mệnh Hỏa, nó sẽ đem đến tài lộc, sự thăng tiến cho gia chủ. Với lá to dài, vươn lên cao, đây là loại cây tượng trưng cho quyền lực, phù hợp với những người lãnh đạo. Loại cây này chịu bóng bán phần hoặc toàn phần, nên tưới dạng sương, chỉ đủ vừa ẩm đất.

8. Cây Phú quý

Theo phong thủy, màu đỏ viền quanh lá của loài cây này tương ứng với may mắn. Cây Phong thủy thường được sử dụng làm quà tặng, với mong muốn nó sẽ mang đến phú quý, tài lộc cho người nhận. Theo NASA, cây Phú quý có tác dụng lọc sạch không khí, giảm các chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người. Khi đặt cây trong văn phòng, phòng khách, phải đảm bảo đủ nước và ánh sáng để cây phát triển.

Đa số các loại cây cảnh phong thủy đều dễ trồng, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, vẫn có những nguyên tắc cần thiết để cây sinh trưởng tốt:

-Nên có thời gian phơi nắng cho cây, nên đặt cây ở những vị trí nhiều ánh sáng như: gần ban công, gần cửa sổ, gần ánh đèn,... để tốt cho quá trình quang hợp.

-Mặc dù hầu hết các loại cây cảnh đều chịu hạn tốt, ưa bóng nhưng bạn vẫn phải chú ý đến độ ẩm trong chậu, không để đất quá khô.

-Thường xuyên cắt tỉa những lá héo úa, lá vàng, vệ sinh xung quanh chỗ đặt cây sạch sẽ.

-Theo dõi kỹ sự phát triển của cây, phòng tránh sâu bọ và bệnh cho cây. Nếu câu mọc ra nhiều nhánh mới, và chậu có vẻ chật thì nên thay chậu lớn hơn hoặc tách chậu.

-Đối với cây thủy sinh, bạn nên có lịch thay nước thường xuyên để giữ vệ sinh và tránh tạo nơi ở cho loăng quăng, bọ gậy.


Chăm sóc cây cảnh là cách giúp bạn giảm căng thăng, mệt mỏi. Nó không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà các loại cây cảnh giúp tăng tài lộc cũng là cách tạo phong thủy cho gia đình.

Ý Nhi

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-loai-cay-canh-giup-tang-tai-loc-cho-gia-chu-28372/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY