Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 lý do khiến hôn nhân không hạnh phúc

Hôn nhân là sự kết hợp hai tâm hồn khác nhau vào thành một. Nếu hai có tâm hồn đồng điệu sẽ rất dễ cảm thông chia sẻ với nhau, tuy nhiên nếu cả hai quá khác nhau thì hôn nhân không khác gì địa ngục.

Theo trang Boldsky, dưới đây là những lý do đằng sau cuộc hôn nhân thất bại, không hạnh phúc, ly hôn và tất cả những vấn đề khác liên quan đến hôn nhân:

1. Bạn không yêu người bạn đời của mình

Những người kết hôn mà không có tình yêu, như những cuộc hôn nhân được sắp xếp, thường hối tiếc khi cuộc hôn nhân của họ thất bại. Họ hối tiếc vì sự thật rằng họ không bao giờ yêu người bạn đời của họ. Ngay cả khi họ cố gắng, họ vẫn không thể yêu nhau. Đó là lý do lớn nhất khiến hôn nhân không hạnh phúc.

2. Không có sự thân mật giữa bạn và bạn đời

Các bạn hầu như không có bất kỳ sự thân mật nào. Các bạn chỉ ngủ cùng một giường, ở chung một ngôi nhà, ngồi cùng một chiếc xe và mọi thứ khác cùng nhau, nhưng không thể hiện bất kỳ sự thân mật nào. Đó là một sự hối tiếc phổ biến nhất của các cặp vợ chồng.

Sự gần gũi trong hôn nhân được cho là yếu tố quan trọng nhất và khi thiếu điều này, sự gắn bó tình cảm và tình dục trong hôn nhân biến mất. Kết nối tình dục giữa vợ chồng cần phải được bổ sung mọi lúc và đó là cách duy nhất để giữ cho sự thân mật không bị ảnh hưởng.

3. Bạn yêu người cũ

Bạn đã kết hôn nhưng bạn không bao giờ yêu bạn đời của mình. Điều này là bởi vì có một người khác trong cuộc sống của bạn và bạn không thể quên người đó. Đó là lý do bạn thấy cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc. Bạn chỉ coi bạn đời của mình là người thay thế nhưng dốt cuộc thì họ không thể đem lại cho bạn những cảm giác như người cũ.

4. Bạn đời của bạn lừa dối bạn

Bạn không thể chịu được sự thật là bạn đời của bạn đã lừa dối bạn và điều đó đang giằng xe nội tâm bạn. Điều này làm cho bạn thấy hối hận vì đã kết hôn. Lừa dối, phản bội là những lý do khiến hôn nhân đổ vỡ phổ biến nhất.

5. Vợ/chồng của thay đổi sau hôn nhân

Sau khi kết hôn, cả 2 đều có xu hướng thay đổi và bộc lộ bản chất thật. Bạn thấy khó khăn và xa lạ để chấp nhận những bản chất đó. Đó là lí do tại sao cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc.

6. Các bạn không hợp nhau

Bạn đã kết hôn và bây giờ bạn thấy hầu như không có bất kỳ điểm chung nào giữa bạn và bạn đời. Bạn không thể điều chỉnh và nửa kia của bạn cũng vậy. Đây là một rắc rối lớn của cả hai bạn dù cho các bạn đã thử rất nhiều cách. Tuy nhiên, tỷ lệ tương thích là không. Điều này làm cho bạn hối hận về cuộc hôn nhân, vì các cuộc cãi nhau, đánh nhau tiếp tục gia tăng với tần suất và cường độ cao hơn.

7. Bố mẹ chồng

Một số cuộc hôn nhân thất bại do sự khó tính của bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng khó tính thường làm các cặp vợ chồng không hạnh phúc và cảm thấy hối tiếc vì quyết định kết hôn.

Bố mẹ chồng có vai trò rất lớn trong việc liệu cặp vợ chồng đó có hạnh phúc hay không, nếu họ luôn ủng hộ và không can thiệp quá sâu thì tỉ lệ hạnh phúc của các cặp đôi sẽ cao hơn.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/8-ly-do-khien-hon-nhan-khong-hanh-phuc-25484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY