Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 cách đánh tan cảm giác lờ đờ uể oải mỗi khi thức dậy vào buổi sáng

Có đôi khi, bạn không thể tránh khỏi cảm giác uể oải vào buổi sáng dù đã ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, với 9 mẹo này, bạn có thể đánh bay sự mệt mỏi vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng dồi dào.

Bạn có liên tục nhấn nút báo lại vào buổi sáng không? Ngủ thêm 5 đến 10 phút có vẻ là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng thường gây ra mệt mỏi và uể oải vào buổi sáng! Một số thói quen vào buổi sáng có thể giúp bạn tái tạo năng lượng, loại bỏ căng thẳng và xây dựng sự tập trung.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, thói quen buổi sáng giúp tạo ra một cuộc sống hạnh phúc hơn, viên mãn và năng suất tối đa.

1. Không nhấn nút báo thức lại

Nói không với báo lại! Bạn phải tránh rơi vào giấc ngủ trở lại. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không hoạt động. Cố gắng đứng dậy và bắt đầu ngày mới ngay sau khi chuông báo thức reo. Ngoài ra, hãy để báo thức cách xa giường thay vì để báo thức bên cạnh bạn để bạn buộc phải đứng dậy và di chuyển cơ thể để tắt báo thức.

2. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước

Nhớ uống nước đều đặn.

Trong mọi trường hợp, bạn nên uống đủ nước. Bắt đầu ngày mới bằng cách uống một cốc nước có thể giúp bạn giảm bớt sự lười biếng vào buổi sáng. Nước sẽ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng nghĩa với việc đường ruột khỏe mạnh và bạn tươi sáng. Tiến sĩ Tiến sĩ Aniket Mule, chuyên gia tư vấn nội khoa, Bệnh viện Wockhardt Mira Road, Mumbai, Ấn Độ cho biết: “Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng, có thể là do mất nước. Uống một cốc nước sẽ giúp bạn sảng khoái trước khi bắt đầu ngày mới”.

3. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ánh nắng mặt trời vào buổi sáng, giúp tăng cường serotonin trong não của bạn, có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giữ cho bạn bình tĩnh, tích cực và tập trung. Tránh phơi nắng vào buổi trưa, khi nó ở thời điểm cao nhất và phát ra nhiều tia UVB nhất. Đó là một phương pháp đã được thử và đúng để loại bỏ cái mông lười biếng của bạn ra khỏi giường.

4. Đắm mình trong yoga

Hoạt động thể chất vào buổi sáng là điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Tập thể dục hoặc tập yoga là cách tự nhiên của cơ thể để tự đánh thức sau khi bất động nhiều giờ trong đêm. Tiến sĩ Mule nói: “Hãy duỗi người, tập yoga hoặc thậm chí các bài tập khác như đi bộ sau khi thức dậy để tránh bị mệt mỏi. Làm như vậy có thể giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng”.

5. Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc có thể giúp bạn bình tĩnh lại!

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BJPsych International nói rằng âm nhạc kích thích các mạch não của chúng ta và tăng cường cả sự sáng tạo và năng suất. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn tạm biệt sự mệt mỏi và uể oải vào buổi sáng, hãy nghe nhạc và nâng cao tâm trạng của bạn.

6. Ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bạn không thể bỏ qua nó. Theo Tiến sĩ Mule, “Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Vì vậy, hãy ăn yến mạch, trái cây hoặc trứng. Tuy nhiên, tránh ăn nhiều carbohydrate. Bữa sáng ít carb sẽ cải thiện nhận thức và tâm trạng".

7. Tiêu thụ thực phẩm cung cấp năng lượng

Cùng với bữa sáng lành mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn thêm một số thực phẩm tăng cường năng lượng vào bữa ăn sáng. Các loại thực phẩm như hạt bí ngô, quả óc chó, quả chà là và hạnh nhân là những nguồn tốt nhất để tăng cường năng lượng tức thì. Chúng có thể là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc buổi tối của bạn.

8. Tạo thói quen trước khi đi ngủ

Ngủ đều đặn và đủ giấc!

Điều duy nhất không bao giờ khiến bạn lo lắng khi thức dậy sảng khoái là thói quen đi ngủ của bạn. Mặt khác, một thói quen trước khi đi ngủ là điều cần thiết. Vì vậy, hãy ngủ đúng giờ, tắt điện thoại một tiếng trước khi đi ngủ và tránh uống cà phê vào buổi tối.

9. Không hút thuốc

Một số người có thói quen hút thuốc sau khi ngủ dậy. Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối. Một thực tế là hút thuốc có hại cho sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên tránh nó và bắt đầu ngày mới bằng thiền định.

Bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên trên đây vào mỗi ngày, kể cả cuối tuần để xua tan mệt mỏi vào buổi sáng và có một ngày làm việc, học tập tràn đầy năng lượng nhé.

Xem thêm: 9 điều nên làm khi bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/9-cach-danh-tan-cam-giac-lo-do-ue-oai-moi-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-34972/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY