Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 lý do tuyệt vời để bắt đầu tắm nước lạnh ngay hôm nay

Hầu hết mọi người đều thích được tắm vòi sen nước ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi và chắc chắn nước ấm có những lợi ích của nó. Tuy nhiên, việc tắm nước lạnh cũng đem lại cho bạn những lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Tắm nước lạnh đem lại rất nhiều tác dụng cho chúng ta - (Ảnh Brightside).

1. Tiếp thêm năng lượng cho cơ thể

Nếu bạn không quen với việc tắm nước lạnh, tin tốt là bạn không cần phải chịu đựng toàn bộ việc tắm trong nước lạnh. Thực sự có lợi hơn nhiều nếu chuyển sang chế độ lạnh trong vài phút cuối, giúp cơ thể tăng cường adrenaline tự nhiên giúp bạn tỉnh giấc và tràn đầy năng lượng để đối mặt với ngày mới.

2. Làm giảm bớt chứng trầm cảm

Thủy liệu pháp là phương pháp cổ xưa đưa cơ thể chúng ta vào các nhiệt độ khác nhau để có hiệu quả điều trị. Khi chúng ta ngâm mình trong nước lạnh, nó sẽ làm tăng lưu lượng máu lên não và tăng giải phóng hormone norepinephrine, loại hormone mang lại cho chúng ta cảm giác phấn chấn tự nhiên.

3. Nước lạnh tốt cho tóc

Mặc dù tắm nước nóng có thể mang lại cảm giác rất tốt, nhưng nó chắc chắn không tốt cho tóc của bạn. Đó là lý do tại sao các thẩm mỹ viện khuyên bạn nên xịt nước lạnh để giữ ẩm và ngăn tóc chẻ ngọn.

4. Giúp cho việc lưu thông diễn ra nhanh chóng

Phản ứng tự nhiên của cơ thể chúng ta đối với nước lạnh là ngay lập tức: máu được bơm qua các động mạch, tăng cường hiệu quả hoạt động của tim và đảm bảo các cơ quan quan trọng của chúng ta nhận được mức oxy tối ưu. Về cơ bản đây là tin tốt cho mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta.

5. Tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên

Khi nước lạnh làm ướt cơ thể chúng ta, nó làm tăng đáng kể tỷ lệ trao đổi chất của chúng ta, do đó, tăng khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

6. Da mịn hơn

Hãy tận dụng những lợi ích của bồn tắm vào mỗi buổi sáng và bạn sẽ nhận thấy làn da của mình săn chắc hơn và mịn màng hơn khi kết thúc bằng một lớp đá lạnh se khít lỗ chân lông.

7. Giảm đau cơ bắp

Tất cả chúng ta đều biết chườm đá lên mắt cá chân bị bong gân hoặc chườm lạnh lên vết côn trùng cắn, nhưng bằng cách kết hợp tắm nước lạnh vào thói quen sau khi tập thể dục, bạn có thể ngăn ngừa đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện chuyên sâu. Xét cho cùng, phòng bệnh hơn chữa bệnh!

8. Xóa bỏ cảm giác căng thẳng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngâm mình trong nước lạnh dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù là tắm nước lạnh, tắm nước đá hay ngâm mình dưới biển, làm giảm đáng kể nồng độ axit uric trong cơ thể, một nguyên nhân chính gây ra căng thẳng.

9. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Nghe có vẻ không đúng vì biện pháp khắc phục để có một giấc ngủ ngon thường là tắm nước ấm, nhưng trên thực tế, đặc tính giảm căng thẳng của vòi nước lạnh sẽ giúp đánh bay chứng mất ngủ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/9-ly-do-tuyet-voi-de-bat-dau-tam-nuoc-lanh-ngay-hom-nay-31412/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY