Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 mẹo đơn giản giúp giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn trong dịp Tết

Ai cũng muốn có những thực phẩm tươi ngon nhất cho bản thân và gia đình trong những ngày Tết này, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để đến siêu thị hay chợ mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo ngay 9 mẹo đơn giản này sẽ rất hữu ích trong việc giúp giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

1. Để sữa tươi vào ngăn đông

Nếu bạn đã mua rất nhiều sữa, nhưng vẫn chưa có thời gian dùng được ngay. Hãy đặt sữa vào ngăn đông, như vậy sẽ bảo quản sữa được lâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ đổ một ít sữa ra trước khi đông lạnh, vì khi đông lạnh, sữa sẽ tăng thể tích và chú ý nên để trong ngăn đá không quá 4 đến 6 tuần.

2. Để trứng gà vào ngăn đông

Đôi khi bạn mua quá nhiều trứng và không thể sử dụng hết khi còn tươi hoặc bạn chỉ mới sử dụng lòng trắng, còn để lại lòng đỏ.

Lúc này, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách dùng một khay đá và đổ phần lòng đỏ còn thừa hoặc trứng đã tách vỏ vào, sau đó hãy để khay vào ngăn đá. Một mẹo nhỏ để trứng vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu là hãy thêm vào trứng một ít muối hoặc đường. Khi cần dùng chỉ cần lấy từng trứng ra. Bằng cách này bạn có thể bảo quản trứng tới vài tháng thay vì vài tuần.

3. Trữ nước sốt trong ngăn đông

Nước sốt sau khi chế biến vẫn còn dư khá nhiều, nhưng nếu để bên ngoài quá lâu sẽ dễ bị hỏng.Bạn có thể bảo quản nước sốt lâu hơn bằng cách đổ nước sốt vào túi đựng thực phẩm và đông lạnh trong ngăn đá để dùng dần.

4. Bọc rau xà lách bằng giấy khi để trong tủ lạnh

Rau xà lách khi để trong tủ lạnh sau 1-2 ngày sẽ dễ bị héo. Đừng lo lắng, bạn có thể bảo quản rau bằng cách sử dụng khăn giấy bọc rau lại.

Khi đó độ ẩm trên rau sẽ thấm vào khăn giấy, giúp cho rau không bị khô héo, đồng thời khăn giấy ẩm sẽ giữ độ tươi cho lá rau.

5. Giữ táo tươi lâu hơn trong tủ lạnh

Táo thường tươi lâu hơn các loại trái cây khác, nhưng khi bạn để trong tủ lạnh thường bị mất vị.

Để táo giữ được hương vị tươi ngon lâu hơn, bạn cần chú ý không nên để chúng chạm vào nhau khi để trong tủ lạnh, bạn có thể quấn quanh mỗi trái táo bằng một tờ báo trước khi bỏ vào tủ lạnh.

6. Để cà rốt trong cát

Một mẹo rất hay để bảo quản cà rốt là bảo quản cà rốt trong cát bởi cát làm giảm sự bốc hơi nước và làm chậm sự thối rữa.

7. Để hành lá vào trong nước

Hành có thể giữ được độ tươi lâu hơn nếu bạn ngâm hành trong nước. Sau khi đã sử dụng phần lá xanh của hành để nấu ăn, bạn có thể ngâm phần phần gốc màu trắng để hành mọc tiếp và sử dụng.

8. Để rau xanh và gia vị trong lọ thủy tinh

Bình thủy tinh là vật chứa tốt nhất cho các loại rau xanh. Hành tây, tỏi hoặc mùi tây sẽ giữ được hương vị trong một tháng khi được bảo quản như thế này. Rau xanh sẽ không bị hư, héo, khô hoặc mất mùi thơm.

9. Giữ mật ong không bị đổi màu bằng cách dùng lọ thủy tinh

Thủy tinh là vật liệu dùng để đựng mật ong tốt nhất, bởi nó có thể giữ được các đặc tính của mật ong trong nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách. Cách tốt nhất là bảo quản trong lọ thủy tinh với nắp được đậy chặt.

Đồ đựng bằng kim loại, hoặc lọ phủ kẽm sẽ không phù hợp với mật ong vì nó sẽ khiến mật ong bị oxi hóa và đổi màu.

Hy vọng với 9 mẹo đơn giản trên đây sẽ giúp cho bạn giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn, đồng thời có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/9-meo-don-gian-giup-giu-thuc-pham-tuoi-ngon-lau-hon-trong-dip-tet-29921/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY